รวบ อดีตขรก.ครู อ้างสนิทผู้ใหญ่ ศธ. ตุ๋นเหยื่อวิ่งเต้นฝากเข้ารับราชการ

รวบ อดีตขรก.ครู อ้างสนิทผู้ใหญ่ ศธ. ตุ๋นเหยื่อวิ่งเต้นฝากเข้ารับราชการ

View icon 302
วันที่ 16 มิ.ย. 2567 | 13.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มีเส้น? จับอดีตครูหนุ่ม อ้างสนิทข้าราชการผู้ใหญ่ ศธ. ตุ๋นวิ่งเต้นฝากเข้ารับราชการครู เสียค่าดำเนินการหลายแสน เหยื่อถูกหลอก 5 ราย

วันนี้ (16 มิ.ย.67) พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นคนของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในกระทรวงศึกษาธิการ สามารถช่วยเหลือวิ่งเต้นให้เข้ารับราชการครูหรือดำรงตำแหน่งข้าราชการในโรงเรียนได้ โดยมีค่าดำเนินการรายละ 470,000 บาท ซึ่งผู้ที่หลงเชื่อตกเป็นผู้เสียหายแล้วอย่างน้อย 5 ราย

จากนั้นจึงสั่งการให้ พ.ต.อ. จำรัส ศิริเลี้ยง ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ , พ.ต.ท.ชำนาญ ช่วงไกร รองผกก.(สืบสวน) ,พ.ต.ท.สุชาติ นาสารีย์ สารวัตร (สืบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ตรวจสอบหาข้อเท็จจริง จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุหลอกลวงคือ นายพลาพล หรือครูกี้ อายุ 33 ปี เคยรับราชการครูที่จ.บุรีรัมย์ และได้ชิงลาออก เพราะถูกแจ้งความดำเนินคดีในลักษณะเดียวกันที่ อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ

จากการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง ทราบว่า คนร้ายมีพฤติการณ์รับโอนเงินค่าจองตำแหน่งข้าราชการครู รายละ 150,000 บาท เมื่อวันที่ 21 มี.ค.67 โดยนัดหมายกันทำสัญญากู้ยืมเงินเพื่อเป็นหลักประกันความเสี่ยงที่เกิดขึ้น ที่ร้านกาแฟภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในตำบลกระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 22 มี.ค.67 ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายรวม 5 คน และตรวจสอบกล้องวงจรปิดร้านกาแฟภายในปั๊มน้ำมัน พบภาพคนร้ายตามที่ผู้เสียหายนัดหมายจริง ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติการกระทำผิดพบว่า บุคคลในภาพคือ อดีตข้าราชการครู ลาออกเมื่อต้นเดือน ก.พ.67 ที่ผ่านมา และพบว่าเมื่อประมาณเดือน มี.ค.66 - วันที่ 3 มิ.ย.66 เคยมีประวัติเกี่ยวกับการหลอกผู้เสียหายเข้ารับราชการครู รายละ 680,000 บาท เหตุเกิดในท้องที่ สภ.หนองบัวแดง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ และท้องที่ สภ.นาเชือก อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม

ต่อมาศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกหมายจับ ที่ 103/2567 ลงวันที่ 26 เม.ย.67 ในข้อหาฉ้อโกง และเรียกรับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่นเป็นการตอบแทนในการที่จะจูงใจ หรือได้จูงใจ เจ้าพนักงานสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐ สมาชิกสภาจังหวัดหรือสมาชิกสภาเทศบาล โดยวิธีอันทุจริต หรือผิดกฎหมายหรือโดยอิทธิพลของตนให้กระทำการหรือไม่กระทำการในหน้าที่อันเป็นคุณหรือเป็นโทษแก่บุคคลใด” จนกระทั่งมาจับกุมได้ที่ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง