พ่อวัย 78 ปี สุดช้ำ ลูกสาวฮุบเงินเวนคืนที่ดิน 4.6 ล้านบาท ปล่อยพ่อกับ พี่ ๆ ลำบาก

พ่อวัย 78 ปี สุดช้ำ ลูกสาวฮุบเงินเวนคืนที่ดิน 4.6 ล้านบาท ปล่อยพ่อกับ พี่ ๆ ลำบาก

View icon 177
วันที่ 16 มิ.ย. 2567 | 13.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (16 มิ.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Benz Naja ได้โพสต์แชร์รูปภาพและลงรายละเอียดขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชน ช่วยให้ความเป็นธรรมของตาตุ๋ย วัย 78 ปี อาศัยอยู่ที่ จ.สระบุรี โดยบอกกับลูกๆ ทั้ง 3 คนว่า จะขายที่ดินให้ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย และจะนำเงินที่ได้มาแบ่งให้ลูก 3 คนเท่า ๆ กัน แล้วตัวเองจะเก็บเอาไว้ใช้ส่วนหนึ่ง เพราะไม่อยากเป็นภาระของลุก ๆ สุดท้ายที่ดินมีการซื้อขายให้การรถไฟฯในราคาเกือบ 5 ล้านบาท โดยตาตุ๋ยไม่รู้เรื่อง ปัจจุบันตาตุ๋ย ต้องทนทุกข์ทรมาน ซึมเศร้านั่งเหม่อลอยร้องไห้คนเดียว

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบ ตาตุ๋ย อายุ 78 ปี อยู่ในพื้นที่หมู่ 11 ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกสูงสภาพเก่า มีลูกชายและลูกสะใภ้คอยดูแล ตาตุ๋ยมีสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง เดินเหินลำบากต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุง และได้พูดคุยเรื่องที่ตาตุ๋ยขุ่นเคืองใจ ที่ลูกสาวได้เงินจากการเวนคืนที่ดิน น.ส.3ก. จำนวน 1 ไร่ 3 งาน 52 ตารางวา ที่ ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นจำนวนกว่า 4,600,000 บาท ไปใช้โดยไม่บอกกล่าวอะไร

ตาตุ๋ย บอกว่า ลูกไม่น่าทำกับพ่อแบบนี้เลย ทำให้ทุกข์ใจนอนไม่หลับมาหลายเดือน และเสียใจอยู่ทุกวันนี้ โดยพื้นที่ตรงนั้นมันเป็นที่ น.ส.3ก. ซึ่งมีโครงการรถไฟความเร็วสูงสร้างผ่านที่บ้านไร่ซับม่วง ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มาขอซื้อเวนคืนเป็นเขตของทางรถไฟ ช่วงต้นปีใหม่ที่ผ่านมา ตนเลยให้ลูกสาวไปบริหารงานแทน หลังจากนั้นเอาหนังสือมาให้เซ็น เขาเอาใบมอบอำนาจอะไรมาไม่รู้ แต่ว่าลูกสาวคนเล็กอยู่ด้วยกัน ตนก็ไว้ใจเซนหนังสือมอบอำนาจไปให้ พอมาช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เขาเอาใบมาให้เขียนมอบอำนาจอีก 2 ครั้ง กระดาษมันหลายใบจึงไม่ได้อ่าน เซ็นตามที่เขาบอก

เนื่องจากไว้ใจลูกสาวชื่อติ๋ม อายุ 47 ปี เป็นลูกคนเล็ก หลังจากเซ็นไปแล้วทางรถไฟฯ เขาจ่ายเงินมาให้จำนวนเงิน 4,600,000 กว่าบาท ลูกสาวไม่บอกตนเลย ขณะนั้นตนอยู่กับลูกสาวตนป่วย เขาเอาไปรักษาที่ จ.ลพบุรี ตนโทรไปถามน้องชายที่อยู่บ้านไร่ซับม่วง บอกว่าได้เงินมาแล้ว จึงถามว่ารถไฟฯเขาจ่ายเงินให้หรือยัง น้องชายบอกว่าจ่ายมาตั้งหลายเดือนแล้ว เขาจ่ายตั้งแต่เดือน มกราคมแล้ว ตาตุ๋ย กล่าวต่อว่า พอมาถามลูกสาวชื่อติ๋มบอกตนว่าเอาเงินไปซื้อที่ดินหมดแล้ว ขอเงินหนูเอาไปลงทุนก่อน ถ้าหนูขายที่ดินได้จะคืนเงินให้ ตนจึงบอกว่าทำไมไม่บอกพ่อว่าได้เงินมา พ่อจะได้แบ่งสรรปันส่วน ให้พ่อส่วนหนึ่ง ให้พี่ชาย พี่สาวคนละส่วน และถามว่าเมื่อไหร่จะได้คืน จะได้แบ่งให้พี่เขาบ้าง พี่เขายากจนเหมือนกัน โดยตนจะแบ่งให้ลูกทั้ง 3 คน ตั้งใจไว้แบบนี้

พอถามเขาจะหงุดหงิดใส่ พร้อมบอกว่าถ้าอยากได้ให้ไปฟ้องร้องเอา ตนเลยบอกว่าถ้าเป็นแบบนี้พ่อไม่อยู่ด้วยแล้ว พ่อขอกลับไปอยู่บ้านพ่อที่ ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี หลังจากที่ย้ายมาอยู่ที่นี่เขาไม่เคยช่วยเหลืออะไรเลย ครั้งนี้ที่เขาทำให้ตนรู้สึกเสียใจ ลูกไม่น่าทำกับพ่อเลย โดยได้เข้าแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.หน้าพระลาน และ สภ.ปากช่อง ที่เป็นพื้นที่ต้นเรื่อง

ทั้งนี้ ทีมข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังลูกสาวชื่อติ๋ม พร้อมให้คุยกับตาตุ๋ยผู้เป็นพ่อ ก็ได้รับคำตอบว่าพ่อเป็นคนให้เงินตนเอง ตนเอาเงินไปลงทุนอยู่ ถ้าตนขายที่ดินได้จะนำเงินมาคืนให้พ่อ ตนเองก็ได้เอาเงินช่วยเหลือพี่น้องไปเยอะมากแล้ว พร้อมอ้างว่าที่ดินแปลงอื่นก็ถูกพวกพี่เอาไปจำนองแล้วก็ถูกยึดไปหมดแล้ว ที่ผ่านมาตนไม่เคยได้อะไรเลย ตนไม่เคยหลอกลวงพ่อเลย ตนยืนยันว่าพ่อเป็นคนยกที่ดินแปลงนี้ให้ตนเอง ก่อนที่ตาตุ๋ยจะเกิดการโต้เถียงกับลูกสาว