ยายอยากสวย ซื้อครีมรองพื้นออนไลน์ ไม่ตรงปก

View icon 62
วันที่ 17 มิ.ย. 2567 | 07.14 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรื่องราวของ ยายอายุ 61 ปี ช้อปออนไลน์ สั่งครีมรองพื้น ได้ของไม่ตรงปก โพสต์ลงโซเชียล ยอดวิวพุ่งทะลุ เรียกเสียงฮา เอ็นดู คุณยายอยากสวย 

เป็นคลิปที่สุดฮา ขึ้นข้อความในโพสต์ว่า "บ่ตรงปกคักรองพื้นนะสู" คุณยายอายุ 61 ปี ชาวบ้านดงบัง ตำบลห้วยยาง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา โพสต์คลิปหลังทาครีมรองพื้นที่สั่งซื้อมาทางออนไลน์

หน้าขาววอก ผิดหวัง ก็ผิดหวัง หน้าลอยจนคุณยายส่ายหน้า ขำก็ขำ เสียดายเงิน ก็เสียดาย ให้หลานถ่ายคลิปเอาไว้ บอกพร้อมบ่นว่า "อย่าเจออีกเด้อแบบนี้ เมื่อสินค้าไม่ตรงปก หยุดเลย เลิก ๆ" คลิปนี้เรียกเสียงฮาให้กับหลานที่ถ่ายคลิป และผู้ที่เห็นเป็นอย่างมาก

สำหรับการช้อปออนไลน์ แล้วได้ของไม่ตรงปก เป็นภัยมืด ส่วนใหญ่ จะเกิดกับสินค้าลดราคาหน้าเพจ หลอกให้โอนเงินก่อน สภาองค์กรของผู้บริโภค แนะให้รีบทำ 3 ขั้นตอน คือ

1.โทรศัพท์แจ้งธนาคารอายัดบัญชีมิจฉาชีพทันที สามารถโทร.ได้ 24 ชั่วโมง รวบรวมหลักฐาน หน้าโพรไฟล์เพจ โฆษณา ภาพถ่ายสินค้า ข้อความที่แชตกับผู้ขาย และสลิปโอนเงิน

2.แจ้งความ ที่สถานีตำรวจใกล้บ้าน โดยแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า "ขอให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด" หรือแจ้งความออนไลน์ที่ www.thaipoliceonline.com

และ 3. ยื่นคำฟ้องต่อศาลแพ่ง แผนกคดีออนไลน์ ได้ที่ https://efiling3.coj.go.th

ข่าวที่เกี่ยวข้อง