ระดมกู้ภัย-ชาวบ้าน ออกค้นอดีตผู้ใหญ่บ้านวัย 76 ปี เข้าป่าหาเห็ดถอบ แต่หลงป่านาน 7 ชั่วโมง

ระดมกู้ภัย-ชาวบ้าน ออกค้นอดีตผู้ใหญ่บ้านวัย 76 ปี เข้าป่าหาเห็ดถอบ แต่หลงป่านาน 7 ชั่วโมง

View icon 108
วันที่ 17 มิ.ย. 2567 | 08.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ระดมกู้ภัย-ชาวบ้าน ออกค้นอดีตผู้ใหญ่บ้านวัย 76 ปี เข้าป่าหาเห็ดถอบ แต่หลงป่านาน 7 ชั่วโมง โชคดีเจ้าหน้าที่และชาวบ้านตามหาจนเจอและปลอดภัย

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 16 มิ.ย.2567 นาย เฉลิมพล ปัญญา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 บ้านหนองแสะ ตำบลแม่แฝก อำเภอสันทราย รับแจ้งจากลูกบ้านว่า มีคนหายเข้าไปในป่าหลังสนามกอล์ฟร่มหลวง จึงได้ประสานลูกบ้านชาวบ้าน ชมรมกำนันตำบลเเม่เเฝกและทีมกู้ชีพกู้ภัยแม่แฝก หน่วยกู้ภัยมิราเคิลออฟไลฟ์จุดสันทราย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพุทไธสวรรย์จังหวัดเชียงใหม่จุดสันทราย-แม่ริม ร้อยเวรสอบสวน สภ.แม่แฝก รีบรุดไปยังป่าหลังสนามกอล์ฟ โดยในที่เกิดเหตุเป็นป่าห่างจากตัวสนามกอล์ฟประมาณ 1 กิโลเมตร เริ่มมืดและไม่มีแสงไฟ

โดยผู้สูญหาย ทราบต่อมาว่าเป็นชาย 1 ราย อายุ 76 ปี เป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 8 บ้านหนองแสะ ทราบชื่อคุณลุง ประสิทธิ์ โดยญาติกลับบ้านมาไม่พบคุณลุงเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. จึงได้โทรศัพท์หา แต่ก็ไม่ติดคาดว่าโทรศัพท์น่าจะแบตหมด ต่อมาทางผู้ใหญ่บ้านได้นำกำลังชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าค้นหาป่าบริเวณหลังสนามกอล์ฟใช้เวลาค้นหาประมาณ 2 ชั่วโมง สามารถติดต่อคุณลุงประสิทธิ์ได้ ผ่านเบอร์โทรศัพท์ โดยเจ้าตัวยังไม่รู้จุดที่อยู่ทราบว่าเป็นเพียงส่วนมะม่วงมีป่าไม้ไผ่และมีหมาเห่าอยู่

ต่อมาเวลา 19.30 น.ได้มีชาวบ้านค้นหาจึงจนเจอคุณลุงประสิทธิ์และนำกลับมาประเมินอาการที่หน้าสนามกอล์ฟ โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพเเม่เเฝกประเมินอาการแล้วอาการปลอดภัยมีอาการอิดโรยเล็กน้อยกระหายน้ำ ซึ่งวันนี้อากาศแดดร้อนจัดไม่มีฝนตก

สอบถามคุณลุงประสิทธิ์ ผู้ประสบเหตุ ทราบว่า ตนเองออกไปหาเห็ดถอบ หรือ เห็ดเผาะ ช่วงสายๆของวันนี้จากนั้นใกล้เที่ยง ตอนกำลังจะเดินทางกลับ แต่ก็หลงอยู่ในป่าออกมาจากป่าไม่ได้ เดินวนอยู่อย่างนั้นหาทางออก และยังโทรหาใครไม่ได้ เนื่องจากบริเวณป่าที่ขึ้นไปอับสัญญาณไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ จนกระทั่งเวลา 17.00 น.ได้โทรหาญาติและแจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบดังกล่าว ส่วนในไม้ไผ่ของคุณลุงพบเห็ดถอบอยู่ 1 ถุง โดยทางญาติรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่คุณลุงปลอดภัยไม่ได้รับอันตรายใดๆ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แฝกได้ทำการบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่ญาติจะรับตัวคุณลุงกลับบ้านอย่างปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง