รักษามะเร็งมดลูก รพ.ลืมผ้าก๊อซ กว่า 10 วัน ติดเชื้อเกือบตาย

รักษามะเร็งมดลูก รพ.ลืมผ้าก๊อซ กว่า 10 วัน ติดเชื้อเกือบตาย

View icon 282
วันที่ 17 มิ.ย. 2567 | 13.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หมอขอโทษแล้ว ลูกเสียใจเพราะก่อนเป็นข่าว คืออีกคำพูด ลูกชายเผยแม่ฝังแร่รักษามะเร็งมดลูก ติดเชื้อไข้ขึ้นสูงพยายามขอให้ รพ.ตรวจรักษา แต่ถูกปฏิเสธ ไม่ยอมเปิดสิทธิให้ กระทั่งไอแรงเศษผ้าก๊อชหลุดออกจากช่องคลอด

ความคืบหน้ากรณีลูกชายพาแม่ไปฝังแร่รักษาโรคมะเร็งมดลูก แต่หมอลืมผ้าก๊อซไว้ภายในจนแม่มีอาการติดเชื้อมีไข้สูง  กระทั่งแม่เข้าห้องน้ำแล้วไอ ทำให้เห็นผ้าก๊อซบางส่วนโผล่ออกมาจากช่องคลอด จนต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

วันนี้ (17 มิ.ย.67) นายขวัญชัย อายุ 37ปี เปิดเผยว่า แม่ตรวจพบโรคมะเร็งระยะที่ 1 ที่มดลูก ตนจึงพาแม่มารักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.67 หมอได้รักษาด้วยการฝังแร่ที่มดลูก มีการใส่อุปกรณ์ไปในมดลูกเพื่อฝังแร่ ขณะทำการรักษาแม่ได้รับยาสลบ หลังการรักษาไม่ทราบว่าการติดเชื้อเกิดจากสาเหตุใด แต่แม่ไข้ขึ้นตลอดเวลา สิ่งที่ทำให้เสียใจ คือ การให้บริการของโรงพยาบาล หลังการรักษาไปกลับที่ รพ. อีกครั้ง เพื่อแจ้งให้แพทย์ทราบว่าหลังฝังแร่ แม่อาการทรุดลง มีภาวะติดเชื้อ เพราะมีไข้สูง กินยาไข้ก็ไม่ลด แต่ทาง รพ.ก็ไม่ยอมเปิดสิทธิรักษาให้ ตนจึงพาแม่ไปรักษาที่คลินิกเอกชน หมอที่คลินิกวัดชีพจรและเกลือแร่ พบว่าอาการไม่ดี ไข้ขึ้นสูง ความดันตกเหลือ 60-70 หมอแจ้งว่าอาจจะเสียชีวิตได้ ตนจึงพาแม่กลับมาที่ รพ. อีกครั้ง โดยหมอได้จ่ายยาและให้กลับบ้าน

นายขวัญชัย บอกด้วยว่า ต่อมา ตนพาแม่ไปรักษาตามสิทธิที่ รพ.รัฐในจังหวัดอ่างทอง โดยหมอแจ้งว่าไม่มียาอะไรจะให้แล้วและอีกไม่กี่วันก็จะถึงวันนัดหมอที่ รพ.แห่งแรกแล้ว ระหว่างนั้นแม่ยังปวดท้อง จุกท้อง และมีไข้ กระทั่งวันที่ 14 มิ.ย.67 แม่ไอจนพบผ้าก๊อซหลุดออกมาจากช่องคลอด ตนจึงรีบพาแม่ไปที่ รพ.รัฐ ในจังหวัดอ่างทอง หมอจึงรีบเขียนใบส่งตัวกลับมาที่ รพ. แห่งแรก ถ้าผ้าก๊อซไม่หลุดออกมา แม่อาจเสียชีวิตไปแล้ว มันเป็นความผิดของทางโรงพยาบาล จนถึงวันนี้หมอเพิ่งลงมาหาคนไข้ พร้อมคำขอโทษว่ามันไม่ควรเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ขณะที่ รพ.ยังไม่ได้ชี้แจงอะไร บอกแค่ว่าให้รักษาตัวไปก่อนส่วนค่าใช้จ่าย รพ.จะดูแล โดยความรับผิดชอบดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากสื่อได้นำเสนอข่าวออกไป แต่ก่อนเป็นข่าว คืออีกคำพูด