ตาย-เจ็บอื้อหลายสิบคน รถไฟชนกันในอินเดีย

ตาย-เจ็บอื้อหลายสิบคน รถไฟชนกันในอินเดีย

View icon 57
วันที่ 17 มิ.ย. 2567 | 17.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รถไฟขนส่งสินค้าพุ่งชนท้ายรถไฟโดยสาร ในอินเดีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน และบาดเจ็บอีกเกือบ 30 คน ทางกู้ภัยและทีมแพทย์เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

วันนี้ (17 มิ.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถไฟขนส่งสินค้าพุ่งชนรถไฟโดยสารสายด่วนขบวนหนึ่งอย่างจัง ในรัฐเบงกอลตะวันตก ประเทศอินเดีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน และบาดเจ็บอีกเกือบ 30 คน

โดยตู้รถไฟขนส่งสินค้าตกเกลื่อนกลาดบนรางรถไฟ ขณะที่ตู้รถไฟโดยสารเกยขึ้นไปอยู่บนหัวรถไฟขนส่งสินค้า และมีตู้โดยสารตกรางอย่างน้อย 3 ตู้ ซึ่งรถไฟโดยสารสายด่วนขบวนนี้เดินทางมาจากรัฐอัครตละ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย มุ่งหน้าไปยังเมืองโกลกาตา เมืองหลวงของรัฐเบงกอลตะวันตก

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย เผยว่า อาจมีผู้โดยสารจำนวนมากติดอยู่ในตู้รถไฟโดยสารที่เสียหาย แต่ยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมแพทย์ได้ระดมกำลังเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บแล้ว

ทั้งนี้ อุบัติเหตุรถไฟชนกันถือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยในอินเดีย และมักถูกกล่าวว่า เกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์ หรืออุปกรณ์ส่งสัญญาณที่ล้าสมัย โดยเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว เกิดอุบัติเหตุระบบส่งสัญญาณขัดข้องทำให้รถไฟโดยสารเปลี่ยนราง และพุ่งชนกับรถไฟบรรทุกสินค้าในรัฐโอริสสาทางตะวันออก ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 280 คน ซึ่งเป็นอุบัติเหตุทางรถไฟที่รุนแรงที่สุดในรอบหลายสิบปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง