แตกตื่นทั้งซอย ถังก๊าซหุงต้มรั่ว หวั่นระเบิด

View icon 61
วันที่ 18 มิ.ย. 2567 | 06.18 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านหัวใจจะวาย จู่ ๆ ถังก๊าซหุงต้ม ที่บรรทุกมาเต็มรถกระบะ เกิดก๊าซรั่ว รีบตะโกนบอกคนขับให้หยุดรถมาปิดวาล์ว

เหตุการณ์สุดระทึก เกิดในซอยโนนี ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ช่วง 15.00 น. ของเมื่อวาน ทำเอาชาวบ้านในซอยหัวใจจะวาย หลังเห็นหมอกสีขาวพวยพุ่งออกมาจากรถกระบะขนถังก๊าซหุงต้ม จึงรีบตะโกนบอกคนขับให้หยุดจอดรถ เพื่อลงไปหาว่าก๊าซรั่วมาจากถังไหน เพราะกลัวจะเกิดระเบิดและเพลิงไหม้ ซึ่งคนขับใช้เวลาไม่นานก็เจอถังก๊าซที่รั่วและรีบปิดวาลว์ ก่อนขับรถออกจากซอยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

นางแสงอรุณ หล้าเพชร อายุ 69 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะนั่งเล่นอยู่ในบ้าน ได้กลิ่นก๊าซหุงต้มลอยมาตามอากาศอย่างรุนแรง จึงบอกลูกชายไปดูถังก๊าซฯในครัว เพราะคิดว่ากลิ่นมาจากบ้านตัวเอง แต่ไม่เจออะไร จึงเดินออกมาหน้าบ้านเพื่อตามหากลิ่น พบรถกระบะที่ขนถังก๊าซฯมาเต็มคันรถ มีควันสีขาวพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก ซึ่งตอนนั้นลูกชายกำลังจะจุดเตาแก๊สทำกับข้าว เคราะห์ดีที่รู้ตัวก่อนว่ามีก๊าซรั่ว ไม่อย่างนั้นคงจะเกิดความสูญเสียแน่ ๆ

ล่าสุด เจ้าของร้านก๊าซหุงต้ม ได้ออกมาขอโทษชาวบ้านที่ทำให้ตกใจ และชี้แจงว่า คนขับรถได้ผ่านการดับเพลิงภาคสนามและการผจญเพลิงมาแล้ว จึงมีสติไม่แตกตื่นตกใจ และรีบปิดวาล์วถังก๊าซฯรั่วได้อย่างรวดเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง