บุกทลายแหล่งเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี  พบเงินหมุนเวียนสะพัด 6 ล้านบาท

บุกทลายแหล่งเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี พบเงินหมุนเวียนสะพัด 6 ล้านบาท

View icon 364
วันที่ 18 มิ.ย. 2567 | 10.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บุกทลายแหล่งเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี พบเป็นแก๊งเงินกู้จังหวัดชัยนาท ที่มาก่อเหตุใน จ.ชลบุรี พบเงินหมุนเวียนสะพัด 6 ล้านบาท

เมื่อเวลา 06:00 น. วันที่ 18 มิถุนายน 2567 พ.ต.อ.เทียนชัย เลิศมณีทวีทรัพย์ ผกก.สืบสวน1 บก.สส.ภ.2 มีคำสั่งให้ พ.ต.ท.ปณต คำนึงการ รอง ผกก.สืบสวน1.บก.สส.ภ.2, ร.ต.อ.พยอม หอมวัฒนวงศ์ รอง สว.กก.สืบสวน1 บก.สส.ภ.2  บุกตรวจค้นตามสถานที่สายลับได้แจ้งมา เป็นสถานที่ของ แหล่งปล่อยเงินกู้นอกระบบ

ต่อมา ชุดสืบสวน เข้าบุกตรวจค้นหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่ ซอยตะเคียนเตี้ย 7 ตำบล ตะเคียนเตี้ย อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พบว่า เป็นบ้าน ชั้นเดียว อยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว และแสดงหมายค้น เพื่อขอเข้าตรวจค้น ในบ้านหลังนี้ ในช่วงระหว่างที่ตรวจค้นพบ หลักฐานของกลางเป็นสมุดบันทึกเงินกู้ที่ลูกหนี้ได้มากู้ พร้อมทั้งพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก โทรศัพท์ 5 เครื่อง จักรยานยนต์ยี่ห้อ Honda เวฟ 125 i  สีแดง-เทา 1 คัน รถยนต์ honda jazz สีขาว 1 คัน สมุดบัญชีรายชื่อลูกค้าเงินกู้ 2 เล่ม

นายสิทธิชัย มีพฤติการณ์ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าและเป็นผู้อนุมัติให้เงินกู้ จะใช้วิธีการสร้าง เพจ Facebook หมุนเวียนเปลี่ยนชื่อไปเรื่อยๆ เช่น เจ๊ปลาเงินทุน สุดท้ายที่ใช้ชื่อใน Facebook คือ เฮียเสือเงินทุน ไว้สำหรับโฆษณา และติดต่อกับลูกค้าโดยการให้กู้ยืมเงินจะมีอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อ 24 วันหากลูกค้าต้องการกู้ยืมเงินนั้นจะติดต่อมาทาง Messenger ของเพจ โดยมีนายเอกรินทร์ เป็นแอดมิน คอยตอบรับลูกค้า

พ.ต.อ.เทียนชัย เลิศมณีทวีทรัพย์ ผกก.สืบสวน1 บก.สส.ภ.2 เผยว่า ในพื้นที่ของจังหวัดชลบุรี ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ทราบว่ามีแก๊งเงินกู้จังหวัดชัยนาท เข้ามา ก่อเหตุ ในพื้นที่ จึงได้นำหมายค้นเข้าไปตรวจค้น ในพื้นที่ที่ได้รับการสืบสวนมา ผลคือสามารถจับกุมตัวได้ คุณนก ภรรยาของนายสิทธิชัย ได้เผยกับผู้สื่อข่าว ทั้งน้ำตาว่า สามีของตน เป็นคนที่ใจเย็น ไม่มีปากเสียงกับลูกค้า หากเขาเป็นขาดเขาไป 1 คนเธอจะต้องลำบากแน่ เพราะเขาเป็นเสาหลักของบ้านในการหาเงิน

ต่อมา เจ้าหน้าที่สืบภาค 2 จึงได้ควบคุมตัว นายสิทธิชัย ต้นเนียม อายุ 40 ปี (เจ้าของปืน) มีพฤติการณ์ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าและเป็นผู้อนุมัติให้เงินกู้ , นายเอกรินทร์ สุขจันทร์ อายุ 22 ปี ทำหน้าที่เป็นพนักงานเก็บดอกเบี้ยรายวัน , นายอภิรักษ์ ทองระเริง อายุ 19 ปี ทำหน้าที่เป็นพนักงานเก็บดอกเบี้ยรายวัน โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้ง ข้อกล่าวหา กระทำความผิดฐาน
1.พกอาวุธปืน และเครื่องกระสุน ไว้ในการครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต
2.ร่วมกันลักลอบ ปล่อยเงินกู้ และเรียกเก็บ อัตราดอกเบี้ย เกินจำนวนตามที่กฎหมายกำหนด
3. ร่วมกันระดมทุนประกอบธุรกิจสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต

และผู้ต้องหาทั้ง 3 คนยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง