สหรัฐฯ-แคนาดา เผชิญคลื่นความร้อนรุนแรง

View icon 61
วันที่ 18 มิ.ย. 2567 | 13.02 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
รัฐเพนซิลเวเนีย ของสหรัฐฯ และเมืองโทรอนโต ของแคนาดา กำลังเผชิญกับสภาพอากาศร้อนอย่างรุนแรง ที่เมืองเบเธล พาร์ค รัฐเพนซิลเวเนีย ของสหรัฐฯ เผชิญกับคลื่นความร้อนรุนแรง

โดยเมื่อวานนี้ วัดอุณหภูมิได้ 35 องศาเซลเซียส ทำให้ชาวเมืองทั้งเด็กและผู้ใหญ่ พากันออกไปพักผ่อนเล่นน้ำ เพื่อคลายร้อนที่สวนน้ำของเมือง ขณะที่ สำนักบริการด้านสภาพอากาศของสหรัฐฯ ประจำรัฐเพนซิลเวเนีย ที่เมืองพิตต์สเบิร์ก คาดว่า อุณหภูมิจะสูงต่อเนื่องตลอดสัปดาห์นี้ พร้อมประกาศเตือนให้ชาวเมืองระวังสภาพอากาศที่ร้อนจัดเกินไป ซึ่งอาจทำให้เกิดโรคลมแดด หรือฮีทสโตรก (Heat stroke) ซึ่งเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ โดยแนะนำให้ประชาชนดื่มน้ำบ่อย ๆ ด้วย

ส่วนที่เมืองโทรอนโต ของแคนาดา เผชิญกับอุณหภูมิสูง 35 องศาเซลเซียส เช่นกัน แต่ถึงแม้อุณหภูมิจะสูง ประชาชนก็ออกมาปั่นจักรยาน ขณะที่บางคนทาครีมกันแดด และออกมานอนผึ่งแดด และนั่งเล่นในพื้นที่ลานกว้างภายใต้ร่มผ้าใบ ส่วนผู้ให้บริการสระว่ายน้ำ 10 แห่งทั่วเมืองโทรอนโต ประกาศขยายเวลาเปิดให้บริการออกไป เพื่อรองรับผู้ที่จะมาเล่นน้ำคลายร้อน

ขณะเดียวกัน สำนักงานด้านสิ่งแวดล้อม และการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ ภายใต้สำนักอุตุนิยมวิทยาของแคนาดา เตือนว่า อากาศในหลายพื้นที่ทางตอนเหนือจะพุ่งสูงราว 36-42 องศาเซลเซียส ในสัปดาห์นี้