ช่วยได้ทัน นักเรียนเครียด ปีนระเบียงชั้น 4

ช่วยได้ทัน นักเรียนเครียด ปีนระเบียงชั้น 4

View icon 923
วันที่ 18 มิ.ย. 2567 | 16.34 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
นักเรียนหญิงเครียดจัด ปีนไปนั่งระเบียงชั้น 4 ครูกับเพื่อนหวั่นคิดสั้นช่วยเกลี้ยกล่อมจนสำเร็จ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 18 มิ.ย.67 เกิดเหตุนักเรียนหญิงโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ปีนขึ้นไปบนระเบียงของอาคารเรียนชั้น 4 เตรียมจะกระโดดตึกลงมา ครูและเพื่อนช่วยกันเกลี้ยกล่อมนานครึ่งชั่วโมง นักเรียนหญิงรายดังกล่าวรู้สึกผ่อนคลายและยอมลงมาอย่างปลอดภัย  ท่ามกลางเจ้าหน้าที่และรถกู้ชีพของโรงพยาบาลวังน้ำเย็น เดินทางมาสแตนบายในบริเวณชั้นล่างของตึก

จากการสอบถามทราบว่าช่วงเช้าตอนเข้าแถว นักเรียนหญิงรายดังกล่าวหายตัวไป เพื่อนๆ จึงไปแจ้งกับครูแล้วช่วยกันตามหาก่อนจะมาพบว่า นั่งอยู่บนระเบียงชั้น 4 โดยโยนกระเป๋านักเรียนลงมาก่อน จึงช่วยกันเกลี้ยกล่อมจนสำเร็จ ปกติเป็นเด็กเรียนดี เรียนเก่ง ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากมีอาการเครียด

ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า เด็กที่ก่อเหตุดังกล่าว อยู่ในภาวะซึมเศร้า โดยเด็กมีความเครียด ทางเราก็ได้ดำเนินการตามแนวทางของโรงพยาบาล ซึ่งมีวิธีการในการดูแลเด็กซึมเศร้า ขณะนี้ทางโรงเรียนได้แก้ไขปัญหาลักษณะนี้เบื้องต้น โดยในช่วงเวลาที่ไม่มีครู ช่วงเช้าหรือช่วงหลังเลิกเรียน เราจะให้เจ้าหน้าที่ปิดตึกทุกตึก เพื่อป้องกันเบื้องต้น

ขณะนี้เราได้ดูแลกันเต็มที่ ไม่อยากให้เด็กคนอื่นไปทำตามแบบอย่างอีก ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่เราจะมีวิธีการโดยทำร่วมกับ รพ.วังน้ำเย็น มาสำรวจภาวะซึมเศร้าของเด็กนักเรียนที่มีอยู่ประมาณ 2,450 คน มีการทำคลิปเด็กที่เข้าข่ายมาให้คำปรึกษา และมีทีมสหวิชาชีพร่วมด้วย

ผอ.โรงเรียนฯ ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้รายงานไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว และสั่งการให้ดำเนินการเพิ่มเติม ในการดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด โดยเรามีข้อมูลของเด็กที่เป็นกลุ่มเสี่ยงร่วมกับ รพ. และเข้าไปมาดูแลตลอดเวลาโดยมีตำรวจมาร่วมดูแลด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง