ประเดิมใช้กฎกระทรวง ตำรวจจับไรเดอร์ ขับรถหวาดเสียว ค้นตัวเจอยาบ้า 5 เม็ด ไอซ์ 3 ถุง

ประเดิมใช้กฎกระทรวง ตำรวจจับไรเดอร์ ขับรถหวาดเสียว ค้นตัวเจอยาบ้า 5 เม็ด ไอซ์ 3 ถุง

View icon 94
วันที่ 18 มิ.ย. 2567 | 19.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจเรียกสกัดไรเดอร์ ขับรถหวาดเสียว ค้นตัวเจอยาบ้า 5 เม็ด ไอซ์ 3 ถุง จับดำเนินคดี ประเดิมใช้กฎกระทรวงครอบครองยาบ้า 1 เม็ด

วันนี้ (18 มิ.ย.67) พ.ต.ท. ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจพื้นที่เพื่อป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมบนถนนราชดำเนิน หน้าวัดท้าวโคตร ต.ในเมือง อ.เมือง พบหนุ่มรถไรเดอร์ขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวไปเฉี่ยวมาด้วยความเร็วสูง เสียงท่อดังลั่นถนน สร้างความหวาดเสียวให้กับรถคันอื่นๆ เจ้าหน้าที่จึงเข้าสกัดจับกุม จากนั้นจึงทำการตรวจค้นในตัวพบยาบ้า 5 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 3 ถุง นอกจากนี้ ยังพบเหล็กขูดชาร์ปอีก 1 เล่ม จึงยึดไว้เป็นของกลาง จึงแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองฯ ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง เพื่อดำเนินคดีต่อไป ประเดิมใช้วันแรกหลัง กฎกระทรวงสาธารณสุข เรื่องกำหนดปริมาณยาเสพติดให้โทษและวัตถุออกฤทธิ์ที่ให้สันนิษฐานว่ามีไว้ในครอบครองเพื่อเสพ (ฉบับที่ 2)  พ.ศ. 2567 ที่แก้ไขปริมาณยาเสพติดให้โทษและวัตถุออกฤทธิ์ที่ให้สันนิษฐานว่ามีครอบไว้เพื่อเสพจาก 5 เม็ด เหลือ 1 เม็ด มีผลบังคับใช้วันนี้

พ.ต.ท.ธีระพล กล่าวว่า นอกจากจะกวดขันจับกุมยาเสพติดแล้ว ยังต้องปราบปรามเรื่องบุหรี่ไฟฟ้าด้วย ซึ่งพบว่าตามสถานบันเทิงต่าง ๆ มีการผู้ครอบครองแล้วสูบกันอย่างอึกทึกคึกโครมแบบไม่เกรงกลัวกฎหมายแต่อย่างใด และยังเป็นการเร่งให้มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 จากควันบุหรี่ไฟฟ้าที่ตลบอบอวลตามสถานบริการ จำเป็นต้องปราบปรามอย่างเข้มงวดด้วย