ครูแจ้งช่วยเหลือลูกศิษย์ถูกแม่แท้ ๆ ทำร้ายร่างกาย

ครูแจ้งช่วยเหลือลูกศิษย์ถูกแม่แท้ ๆ ทำร้ายร่างกาย

View icon 224
วันที่ 18 มิ.ย. 2567 | 20.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ครูแจ้งเอง ! ลูกศิษย์ชั้น ป.6 อายุ 12 ขวบ มีหน้าตาบวมช้ำ จึงพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เค้นถามจนทราบว่า เด็กถูกแม่ทำร้ายร่างกาย จึงร้องสายไหมต้องรอด

วันนี้ ( 18 มิ.ย.67 ) เรื่องราวดังกล่า วได้รับการเปิดเผยจากครู คนหนึ่ง เข้าร้องขอความช่วยเหลือจาก นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด, ตำรวจ สน.บางเขน และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หลังลูกศิษย์ ซึ่งเป็นเด็กชายอายุ 12 ขวบ ถูกแม่แท้ ๆ ทำร้ายร่างกายมานาน 3 ปี จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ นำตัวเด็ก แยกออกจากแม่ใจยักษ์ โดยประสานครูให้แยกตัวเด็กเอาไว้ ไม่ให้แม่รับกลับบ้าน

โดยครู พบว่าลูกศิษย์ชั้น ป.6 ไม่มาเรียนพิเศษวันเสาร์ที่ผ่านมา และพบว่าเมือ่เด็กมาเรียนในวันจันทร์ กลับมีใบหน้าฟกช้ำ มีรอยเห็นได้ชัด ครูจึงพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เค้นถามเด็กทำให้ทราบว่า ถูกแม่แท้ ๆ ทำร้ายร่างกาย ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรก ครูเห็นสภาพเด็กเป็นแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง และเคยตักเตือนแม่เด็กไปแล้ว

แม่ของเด็ก ยอมรับว่า เป็นคนลงมือทำร้ายจริง โดยให้เหตุผลว่าลูกชายดื้อมาก ! เลี้ยงยาก และมีพฤติกรรมทำตัวต่อต้าน บางครั้งลูกนั่งอุจจาระในบ้าน เสร็จแล้วก็เอาน้ำยาล้างจานมาราดซ้ำ ทำให้ตนเดินลื่นล้มหัวฟาด เคยพาลูกไปหาหมอ พบว่าเป็นโรคสมาธิสั้น เมื่อก่อนลูกเป็นเด็กน่ารัก ว่านอนสอนง่าย แต่ตั้งแต่เอาน้องมาอยู่ด้วย ซึ่งเป็นลูกกับพ่อ ที่เลิกรากันไป 6 ปี พบว่าเด็กอายุ 12 ขวบ มีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป นอกจากนี้แม่ยังยอมรับว่า เคยเสพไอซ์ แต่เลิกไปแล้ว 6 ปี แม่ยืนยันว่ายังรักลูกเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน เพราะเลี้ยงเองกับมือ

ต่อมาตัวแม่เด็กไปที่โรงพัก เพื่อตรวจร่างกาย และตรวจหาสารเสพติด ส่วนเด็กชายทั้ง 2 คนเจ้าหน้าที่ พม.จะรับไปดูแลก่อน เพราะจากการตรวจสอบ ซักถามข้อมูล พบว่าเด็กถูกทำร้ายร่างกายจริง และค่อนข้างรุนแรง ขณะที่เด็กเองไม่อยากกลับไปอยู่บ้านกับแม่ เพราะที่ผ่านมา หากคนพี่ไม่อยู่ คนน้องจะโดนแม่ทำร้ายแทน ซึ่งเด็กทั้ง 2 คน รักใคร่กันดี

กระบวนการต่อจากนี้ จะนำตัวเด็กไปตรวจร่างกาย และแยกออกจากแม่ ให้ไปอยู่ในความดูแลของ พม.เพื่อคุ้มครองดูแลคุณภาพชีวิต พร้อมประสานหาญาติที่สามารถเลี้ยงดูเด็กได้อย่างปลอดภัย ขณะเดียวกัน พม.จะแจ้งความดำเนินคดีกับแม่เด็ก ในข้อหาทำร้ายร่างกาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง