เวทนา ช่วยทารกอายุ 5 เดือน ถูกแม่ติดยาทำร้าย

View icon 79
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 06.23 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ทารกอายุ 5 เดือนถูกแม่ติดยาทำร้าย ขู่ฆ่า ปล่อยลูกอดมื้อกินมื้อให้แม่ (ยายเด็กเลี้ยงดู) ชาวบ้านเห็นแล้วเวทนา แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ

นายอำเภอเทพสถิต นำเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำนมผง ผ้าอ้อมสำเร็จรูป ข้าวสารอาหารแห้ง ไปช่วยเหลือครอบครัวเด็ก ที่บ้านพักตำบลนายางกลัก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ พบนางวันเพ็ญ อายุ 57 ปี เลี้ยงดูทารกเพศหญิงอายุ 5 เดือน และหลานสาวอีก 2 คน อยู่ในบ้านพัก ให้ข้อมูลว่า ตนเอง และหลาน ๆ อยู่ด้วยความยากลำบาก อดมื้อกินมื้อ เพราะ นางอรณี อายุ 29 ปี แม่ของเด็กติดยาเสพติดงอมแงม มีพฤติกรรมคลั่งยา ทำร้ายข่มขู่จะฆ่าลูก ไม่ช่วยกันทำมาหากิน

ด้านนางอรณี ยอมรับว่าติดยา มีพฤติกรรมรุนแรงในครอบครัว แต่หลังจากนี้ขอโอกาสปรับปรุงตัว ไปรับการบำบัด และกลับมาทำหน้าที่แม่ให้ดีที่สุด เพราะไม่อยากให้ลูกถูกส่งไปอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่

นายอำเภอเทพสถิตเปิดเผยว่า เบื้องต้นแยกเด็ก 5 ขวบ ลูกคนโตของนางอรณี ไปอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ เพราะต้องส่งแม่เด็กไปรับการบำบัด หลังจากนี้ต้องประเมินความอีกครั้งว่า พร้อมจะดูแลลูกหรือไม่ เพื่อให้ความช่วยเหลือกันต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง