ค้น 9 จุด กทม.จับแก๊งโจรทรงช่าง

View icon 36
วันที่ 19 มิ.ย. 2567 | 06.41 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจนครบาล ระดมกำลังกว่า 100 นาย เปิดปฏิบัติการกวาดล้างแก๊งโจรทรงช่างอาชีวศึกษา ยกพวกตีกันย่านบางนา จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ งานนี้บุกเข้าจับทีเดียวพร้อมกันได้หมดยกแก๊ง

จากกรณีกลุ่มนักเรียนอาชีวะ 2 สถาบัน ก่อเหตุทะเลาะวิวาท ซอยวชิรธรรมสาธิต ย่านบางนา เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา

กองบัญชาการตำรวจนครบาล จึงวางแผนป้องปราบโดยสนธิกำลังกว่า 100 นาย เปิดปฏิบัติการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย รวม 9 จุด ทั่วกรุงเทพมหานคร สามารถจับผู้ต้องหาได้ 14 คน พร้อมของกลาง อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก พร้อมกระสุน, อาวุธมีดสั้น 3 เล่ม, มีดยาว 1 เล่ม, มีดปลายตะขอ 1 เล่ม และรถจักรยานยนต์ 8 คัน พร้อมเสื้อผ้าและหมวกกันน็อกที่กลุ่มผู้ต้องหาสวมใส่ในวันก่อเหตุ

ในจำนวนนี้ มีผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุกลุ่มนักเรียนอาชีวะ 2 สถาบัน ซอยวชิรธรรมสาธิต ติดต่อขอเข้ามอบตัว 1 ราย

พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า คดีนี้กลุ่มผู้ก่อเหตุมีการเตรียมการมาก่อน โดยไม่ได้มุ่งเป้าไปที่ตัวบุคคลใดบุคคลหนึ่งอย่างชัดเจน แต่หากพบกลุ่มนักศึกษาของสถาบันฝ่ายตรงข้าม ก็จะเข้าก่อเหตุทันที

ทั้งนี้ คดีระหว่างสถาบันการศึกษา ตำรวจเตรียมวางมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหา โดยให้ตำรวจในพื้นที่เรียกครูอาจารย์ของสถาบันต่าง ๆ มาทำความเข้าใจ พร้อมวางมาตรการป้องกัน ขณะที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนนครบาล สืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมก่อเหตุและเครือข่ายเพื่อป้องกันต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง