สางแค้นให้ไก่ ยิงสุนัขแม่ลูกอ่อน ย่างกิน

View icon 61
วันที่ 19 มิ.ย. 2567 | 06.06 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - สะเทือนใจคนรักสัตว์ หนุ่มชาวไทใหญ่ยิงหมาแม่ ลูกอ่อน นำไปย่างกิน สารภาพแก้แค้นที่หมามากินไก่ ที่เลี้ยงเอาไว้

ตำรวจ สภ.แม่แตง ควบคุมตัว นายจายอ่องทุน ชาวไทใหญ่ อายุ 29 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ภายในสวนหมู่บ้านต้นขาม ตำบลกึ๊ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ 

หลังก่อเหตุใช้ปืนยิง "เจ้าแดง" อายุ 10 ปี หมาแม่ลูกอ่อน จนตาย และโหดร้ายยิ่งไปกว่านั้น นายจายอ่องทุน ได้นำหมาไปย่างกิน

นายจายอ่องทุน ยอมรับว่าก่อเหตุจริง อ้างว่า ก่อนหน้านี้ เจ้าแดง หมาของ นายณรงค์ ชัยศรีมณฑล คนงานในมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ได้ข้ามรั้วเข้ามาในสวนที่ตนเองทำงาน เข้ามากินไก่ของตนเอง ที่เลี้ยงเอาไว้หลายครั้ง ที่ผ่านมาแจ้ง นายณรงค์ เจ้าหมาทราบตลอด

ล่าสุด เจ้าแดง เข้ามากัดไก่ของตนเองอีกรอบ ด้วยความโมโห จึงใช้ปืนยิงจนมันตาย จากนั้นนำร่างของมัน ไปชำแหละย่างกิน นายจายอ่องทุน ยังได้พาเจ้าหน้าที่ ขุดซากหมาที่ฝั่งอำพรางเอาไว้ด้วย

นางสาวภูริตา วัฒนศักดิ์ ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าฝ่ายกฎหมายของมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ เปิดเผยว่า หลัง นายณรงค์ แจ้งว่า เจ้าแดง หายไป ทางมูลนิธิฯ จึงส่งคนไปช่วยตามหาในพื้นที่และหมู่บ้านข้างเคียง แต่ไม่พบ อยู่ ๆ มีชาวบ้านมากระซิบบอกว่า ได้ยินเสียงปืน และกลิ่นย่างหมา ในสวนของผู้ต้องหา จึงสืบจากกลิ่นตามไปหาจนพบของกลาง และประสานตำรวจให้มาจับกุม

นาย จายอ่องทุน ถูกแจ้งข้อหา ทารุณกรรมสัตว์ มีและพกอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาติและทำให้เสียทรัพย์ พร้อมจะขยายผลว่ามีบุคคลอื่นร่วมก่อเหตุหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง