“ปูติน” เยือนเกาหลีเหนือในรอบ 24 ปี ทางเกาหลีเหนือประกาศหนุนรัสเซียทำสงครามกับยูเครน

“ปูติน” เยือนเกาหลีเหนือในรอบ 24 ปี ทางเกาหลีเหนือประกาศหนุนรัสเซียทำสงครามกับยูเครน

View icon 77
วันที่ 19 มิ.ย. 2567 | 14.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“วลาดิเมียร์ ปูติน” ปธน.รัสเซีย เดินทางเยือนเกาหลีเหนือครั้งประวัติศาสตร์ในรอบ 24 ปี ทาง “คิม จอง อึน” ผู้นำเกาหลีเหนือได้ประกาศให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ต่อรัสเซียในการทำสงครามกับยูเครน

วันนี้ (19 มิ.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ได้เดินทางถึงกรุงเปียงยาง ประเทศเกาหลีเหนือ เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อเยือนเกาหลีเหนืออย่างเป็นทางการ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปี โดยมีนาย คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ เดินทางไปต้อนรอบที่สนามบิน

ทาง “คิม จอง อึน” ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ กล่าวระหว่างการหารือว่า ความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือและรัสเซียกำลังก้าวเข้าสู่ความเจริญรุ่งเรืองครั้งใหม่ โดยขณะนี้ สถานการณ์โลกมีความซับซ้อนมากขึ้น และเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งในสถานการณ์เช่นนี้ เกาหลีเหนือตั้งใจที่จะเสริมสร้างการสื่อสารเชิงกลยุทธ์กับรัสเซียให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เกาหลีเหนือจะสนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อรัฐบาล, กองทัพ และประชาชนรัสเซีย ในปฏิบัติการพิเศษทางทหารในยูเครนด้วย

ขณะที่ ประธานาธิบดีปูติน ระบุว่า รัสเซียจะต่อสู้กับนโยบายจักรวรรดินิยมที่มีอำนาจเหนือกว่าของสหรัฐฯ และชาติพันธมิตร พร้อมขอบคุณเกาหลีเหนือที่สนับสนุนนโยบายของรัสเซียอย่างต่อเนื่อง และแน่วแน่

ทั้งนี้ สหรัฐฯ และชาติพันธมิตรกล่าวหาว่า เกาหลีเหนือได้ส่งขีปนาวุธและกระสุนปืนใหญ่ให้กับรัสเซีย ในการสู้รบกับยูเครน แลกกับอาหารและความช่วยเหลือทางทหาร ซึ่งทั้งรัสเซียและเกาหลีเหนือได้ออกมาปฏิเสธแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง