แม่ร่ำไห้ค้างค่าเทอม โรงเรียนไม่ออกวุฒิการศึกษาให้ลูก

View icon 2.2K
วันที่ 20 มิ.ย. 2567 | 06.24 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หัวอกคนเป็นแม่ อยากให้ลูกได้เรียนต่อ แต่โรงเรียนเดิมไม่ออกใบจบให้ เพราะค้างค่าเทอม จนต้องร้องสื่อ และผู้บริหารสถานศึกษาแห่งใหม่เข้าช่วยเหลือ เพราะล่าสุด แม่ยังคงหาเงินไปชำระค่าเทอมที่ติดค้าง

ผู้ปกครองจูงมือลูก ร้องสื่อฯ และผู้บริหารของวิทยาลัยอาชีวศึกษานครปฐม ให้ช่วยไกล่เกลี่ยกับทางโรงเรียนเก่า เรื่อง ค่าเทอมที่ผู้ปกครองค้างจ่าย ทำให้โรงเรียนไม่ออกใบจบ หรือ "ใบ ปพ." มายื่นสมัครเรียนต่อที่ใหม่ได้

เบื้องต้น นายวุฒิชัย รักชาติ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษานครปฐม ได้ช่วยเหลือด้วยการออกเงินค่าเทอมที่ค้างจ่ายให้บางส่วน เพื่อสมทบทุนให้ไปจ่ายค่าเทอม

พร้อมกับพาเด็กและผู้ปกครอง 2 ครอบครัว ไปที่โรงเรียนดังกล่าว เพื่อเจรจาให้ช่วยออกใบจบให้เด็กสำหรับใช้สมัครเรียนต่อก่อน ส่วนค่าเทอมที่คงค้าง ผู้ปกครองจะทยอยจ่ายให้ โดยจะไม่หนีไปไหน

แต่สุดท้ายผลหารือก็สะดุด เมื่อครูคนหนึ่ง พูดว่า มาจากวิทยาลัยอาชีวนครปฐมอีกแล้วหรือ โดยไม่เกรงใจผู้บริหารสถานบัน พร้อมแสดงท่าทีไม่ดีใส่ ทำให้ผู้ปกครองเสียใจเป็นอย่างมาก

ล่าสุด นางทองเจือ เอี่ยมธนานุรักษ์ รักษาการศึกษาธิการจังหวัดนครปฐม สั่งการให้โรงเรียนเก่าออก "ใบจบ" ให้เด็กก่อน โดยให้ผู้ปกครองกลับไปที่โรงเรียนเดิมอีกครั้ง เพื่อขอรับใบจบได้เลย

แต่อย่างไรก็ตาม ทางผู้ปกครองของนักเรียน จะพยายามหาเงินในส่วนที่ขาด เพื่อมาชำระค่าเทอมให้ลูก ตามระเบียบของโรงเรียนทุกบาท ทุกสตางค์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง