ลุ้น บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก ทำงานต่อที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

View icon 50
วันที่ 20 มิ.ย. 2567 | 06.26 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - รอผลการสอบสวนกันมานาน วันนี้ (20 มิ.ย.) จะได้รู้ถึงรายละเอียดผลสอบ 2 บิ๊กตำรวจ ที่ถึงมือนายกรัฐมนตรีแล้ว หลัง 2 บิ๊กตำรวจ ย้ายมาช่วยราชการที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ที่นายกรัฐมนตรีมอบให้ อาจารย์วิษณุ แถลงรายละเอียดแทน

เป็นผลสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ถูกตั้งขึ้น โดย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ประธานคณะกรรมการฯ ได้นำเรื่องที่ตรวจสอบความขัดแย้งของ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มารายงานให้กับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กันถึงอาคารรัฐสภา ที่ยังไม่บอกรายละเอียดพูดสั้น ๆ ว่าได้มอบให้ นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แถลงวันนี้ (20 มิ.ย.) เมื่อถูกถามว่าจะมีการคืนตำแหน่งให้หรือไม่ ไปฟังจากนายกรัฐมนตรี และ นายฉัตรชัย ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ มีเอกสารคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่หลุดออกมา ระบุว่า พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล กลับมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วน พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล ขณะนี้สถานะให้ออกจากราชการไว้ก่อน ยังไม่ชัดเจน ผลการตรวจสอบอาจจะยังไม่ฟันธง ว่ามีความผิดหรือไม่ ถ้าการตรวจสอบว่า คำสั่งที่ให้ บิ๊กโจ๊ก ออกจากราชการ ชอบด้วยกฎหมาย บิ๊กโจ๊ก สามารถยื่นฟ้องต่อศาลปกครองได้ แต่ถ้าผลการตรวจสอบให้ออกจากราชการ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ก็ต้องคืนตำแหน่งให้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล

ตามรายงานข่าวเบื้องต้น อาจจะบอกว่า บิ๊กต่อ ไม่มีความผิด กลับมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วน บิ๊กโจ๊ก ผลการตรวจสอบยังไม่ชัดเจน