สงสัยชายผิวดำ อุ้มเด็กอายุ 3 ขวบ หลังศูนย์เด็กเล็กฯ

View icon 1.4K
วันที่ 20 มิ.ย. 2567 | 11.13 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ยังไม่พุ่งเป้า คดีเด็ก 3 ขวบ จมน้ำตายปริศนา หลังหายตัวออกไปจากโรงเรียน ว่าเป็นคดีฆาตกรรม ขณะที่ข้อมูลใหม่จากครูคนหนึ่งในศูนย์เด็กเล็ก ได้รับโทรศัพท์แจ้งว่า มีผู้ชายผิวคล้ำขี่จักรยานมาอุ้มน้องไป

ครูสาวที่เป็น 1 ใน 3 ครูพี่เลี้ยงของศูนย์เด็กเล็กบ้านค้อ เล่าเหตุการณ์ช่วงพักกลางวัน วันเกิดเหตุ เด็กเล็กกระจายตัวกัน หลังกินอาหารกลางวันแล้ว ครั้งสุดท้ายที่เจอ เด็กหญิงอายุ 3 ขวบ หรือ น้องอลิส ก็คือไปตามไล่เด็ก ๆ ให้กลับเข้ามาภายในบริเวณศูนย์เด็กเล็ก

จากตรงบันไดที่เด็กไปเล่น ไปปีนป่ายกัน ตะโกนเรียกน้องว่าไปทำไม มันอันตรายนะ ระวังงู เดี๋ยวตกบันไดด้วย พอน้องกลับเข้ามาอยู่กับเพื่อน 3-4 คนแล้ว ครูก็วิ่งไปดูเด็กคนอื่น ๆ ที่ยังกินข้าวไม่เสร็จ

ครูยอมรับว่า มีความประมาทในเหตุการณ์ที่น้องหายตัวไป แต่เด็กเล็กหลายคนกระจายตัว อาจจะมองไม่ทั่วถึง แต่ด้วยจรรยาบรรณครู ไม่เคยคิดทำร้าย หรือปล่อยให้เด็กตกอยู่ในภัยอันตราย และจากที่เพื่อนน้องอลิสเล่าให้ฟังว่า มีผู้ชายผิวดำที่มาอุ้มน้องอลิสไปด้วย ส่วนครูยืนยันว่า จะไปพบพนักงานสอบสวน สภ.ยางชุมน้อย ในวันที่ 23 มิถุนายนนี้

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พลตำรวจตรี พิษณุ วัตถุ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ระบุว่า ผลการสำรวจบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุ ยังไม่มีพยานหลักฐานอื่นที่ทำให้เชื่อว่าจะมีคนพาเด็กไป ในระยะทางจากศูนย์เด็กเล็กไปหนองน้ำกลางทุ่งนา ที่ห่างกัน 470 เมตร ไม่ใช่ 800 เมตร อย่างที่เป็นข่าว ส่วนประเด็นที่จะมีคนพาเด็กไปหรือไม่ ตำรวจยังไม่ได้ตัดประเด็นนี้ทิ้ง และจะสืบสวนต่อไปเพื่อเคลียร์ประเด็นนี้ให้จบ ซึ่งต้องขอดูผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ และผลพิสูจน์ DNA จากรองเท้าและผ้าอ้อมสำเร็จรูปเด็ก มาประกอบ อย่างไรก็ตาม จากพยานหลักฐานที่มีขณะนี้ยังไม่พบว่าเป็น คดีฆาตกรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง