เคราะห์ซ้ำกรรมซัด หมอนวดโดนหมอดูหลอกเงินครึ่งแสน

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด หมอนวดโดนหมอดูหลอกเงินครึ่งแสน

View icon 145
วันที่ 20 มิ.ย. 2567 | 16.41 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
หมอนวดสาวโร่แจ้งตำรวจ โดนสาวหมอดูแสบหลอกเงินค่าสะเดาะเคราะห์ผ่านเฟชบุ๊กสูญเงินกว่าครึ่งแสน

เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 20 มิถุนายน 2567 ขณะที่ ร.ต.ท.ณัฐวัตร ละดาวัลย์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก รับแจ้งจาก น.ส.ลภัสรดา อายุ 46 ปี ชาว จ.อุดรธานี อดีตหมอนวดแผนโบราณในร้านมีชื่อแห่งหนึ่งในตัวเมืองอุดรธานี ว่าถูก น.ส.กนกวรรณ ที่รู้จักกันผ่านเฟชบุ๊ก เมื่อปี 2563 โดยอ้างตัวเป็นหมอดู อยู่ที่ จ.มหาสารคาม หลอกลวง

เริ่มจากตนสอบถามไปในเพจว่า มีหมอดูแม่นๆ บ้างไหม หมอดูคนนี้เข้ามาเสนอตัวเองเลย เริ่มดูครั้งแรกไม่เสียงเงิน ตนก็เปิดใจคุยและปรึกษาโดยเมื่อประมาณเดือนสิงหาคม 2566 ตนตกงาน จึงทักไปหา น.ส.กนกวรรณ บอกว่าตนมีเคราะห์กรรม ต้องทำพิธีสะเดาะเคราะห์ รวมเป็นเงิน 6,999 บาท และสัญญาว่าจะคืนเงินให้ 6,900 บาท อีก 10 วัน ส่วนอีก 99 บาทเป็นค่าครู ตนก็เชื่อใจเพราะรู้จักกันมานาน จึงโอนเงินไปเข้าบัญชีธนาคารของเขา แต่พอ 10 วันผ่านไป ตนโทรไปถามก็บ่ายเบี่ยง

แถมบอกตนว่าต้องมีพิธีลาขันครู จะต้องมีค่าใช้จ่ายอีก 3,900 บาท ตนก็โอนไปให้ จากนั้น 2-3 วันหมอดูทักมาอีกว่า ตนต้องสะเดาะเคราะห์อีก 2,900 บาท  เพราะตนกำลังกังวลเรื่องงานที่สมัครไว้ ซึ่งต้องทำอะไรก็ได้ที่จะได้งานทำ แล้วหมอดูก็โทรศัพท์มาขอเงิน 2,000 บาท เพื่อไปทำบุญให้เด็กกำพร้า และมีการขอเงินอีกหลายครั้ง แต่ตนจำไม่ได้ กระทั่งสูญเงินไปรวมทั้งหมด 53,000 บาท สุดท้ายก็ปิดเฟชบุ๊กหนี และโทรติดต่อไม่ได้ จึงมาแจ้งความให้ตำรวช่วยติดตามจับกุม และเงินที่สูญไปกลับคืนมาให้ด้วย

โดยมีคนในเพจหมอดูส่งรูปมาว่าหมอดูคนนี้มีหมายจับ ตนจึงต้องเข้ามาแจ้งความ เพราะเขาเป็นมิจฉาชีพ เพื่อตำรวจจับตัวให้ได้ ไม่ให้เขาไปหลอกลวงใครอีก  อยากให้หมอดูเอาเงินมาคืนตน ส่วนเรื่องคดีก็ดำเนินการไป เงินที่ได้คืนตนก็จะนำไปทำบุญให้หมด เพราะหมั่นไส้ที่หมอดูแสบมาทำกับตนแบบนี้ ฝากเตือนคนที่ชอบดูดวงจากหมอดูว่า ถ้าดูแล้วมีการต้องโอนเงิน หรือเสียเงินไปทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ให้คิดเลยว่าเป็นมิจฉาชีพ เพราะถ้าจะทำการสะเดาะเคราะห์นั้น เราสามารถทำได้เองที่วัดใกล้บ้าน อย่าเอาความกังวลใจ ไปเทให้กับหมอดูจนหมด ตนก็อยากให้เคสของตัวเองนี้เป็นตัวอย่าง เพราะตนหมดแค่นี้ถือว่ายังน้อยกว่าผู้เสียหายรายอื่นๆ ที่หมดเงินไปเป็นแสนบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง