หนุ่มคลั่งยา ยิงคนแรกกระสุนด้าน เลยไปยิงอีกคนสาหัส

หนุ่มคลั่งยา ยิงคนแรกกระสุนด้าน เลยไปยิงอีกคนสาหัส

View icon 268
วันที่ 20 มิ.ย. 2567 | 19.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มเสพยาบ้า เมาคลั่ง เอาปืนไล่ยิงยายข้างบ้าน แต่ด้าน ก่อนไปยิงอีกคนกระสุนเข้าขมับ อากาสาหัส

เมื่อเวลา 20.40 น.วานนี้ (19 มิ.ย. 67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โกสุมพิสัย ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีเหตุท ร้ายร่างกายโดยใช้อาวุธปืน เกิดเหตุที่บริเวณภายในโรงซ่อมรถ ข้างบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่  บ้านแห่เหนือ ต.หนอง บอน อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บจากการถูกกระสุนปืน จำนวน 1 คน คือนายกีรติ ถูกนําตัวส่ง โรงพยาบาลโกสุมพิสัย

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยชาวบ้าน กําลังเข้าทำการจับกุมนายฉัตรพงษ์ ชาว จ.มหาสารคาม ที่เกิดเหตุพบ อาวุธปืนพกสั้น จำนวน 1 กระบอก พบตกอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ ภายในรังเพลิงมีปลอกกระสุนปืนที่ถูกยิงไปแล้ว จำนวน 1 ปลอก และเครื่องกระสุน ปืนไม่ทราบขนาด จำนวน 2 นัด ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

โดยนายฉัตรพงษ์ ให้การรับสารภาพว่า ใช้อาวุธปืนพกสั้นกระบอกดังกล่าวยิงนายกีรติ จนได้รับบาดเจ็บและให้การรับว่าอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุเป็นของตนเอง และให้การรับว่าก่อนหน้านี้ได้เสพยาบ้าไปแล้วประมาณ 2 เม็ด ก่อนจะมาก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวมายัง สภ.โกสุมพิสัย และได้ขอตรวจปัสสาวะ ผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นเป็นบวก

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บปัสสาวะ ส่งตรวจยืนยันผลที่โรงพยาบาลโกสุมพิสัย ผลตรวจยืนยันจากโรงพยาบาลโกสุมพิสัย พบมีสารเมทแอมเฟตามีนในร่างกาย จึงได้แจ้ง ในข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนและพาอาวุธปืนไป ในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร เสพยาเสพติดให้โทษในประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน)โดย ฝ่าฝืนกฎหมาย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.โกสุมพิสัย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน นายประดิษฐ์ แก้วจันดา ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว นายฉัตรพงษ์ กับนายกีรติ เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน นายฉัตรพงษ์ เมื่อคืนเมากลับมาก็ได้มาอาละวาดตามหานายกีรติ แล้วเดินออกมาจากบ้านก็มาเจอบ้านยายนิล เห็นว่ายายนิลนอนอยู่ก็เอาปืนขึ้นมายิง 2 ครั้งแต่กระสุนไม่แตก จากนั้น ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ตนเองก็วิ่งเข้าไปดูแล้วก็ได้นำชาวบ้านเข้าไปทำการจับกุมนายฉัตรพงษ์ ไว้ แล้วก็โทรแจ้วงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งนายฉัตรพงษ์ ได้แอบยิงนายกีรติ จากข้างบ้าน ขณะที่นายกีรตินั่งกินข้างกับเพื่อนในบ้านตนเอง กระสุนเข้าขมับต้องผ่าตัดออกไม่น้อยกว่า 8 นัด โดยกระสุนกระจายห่างออกไปกว่า10 เมตร เข้าตามรถจักรยานยนต์และกำแพงบ้านของนายกีรติ

"ปกตินายฉัตรพงษ์ ก็ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร แต่ก็เห็นเขาอาละวาดบ่อยกับพ่อกับแม่ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะออกมาอาละวาดแบบนี้ แต่วันที่เกิดเหตุเหมือนว่ามีคนมาทำร้าย ก็เลยไปเอาปืนมาไล่ยิง"

ส่วนทางด้านยายสุภวิณี หรือยายนิล อายุ 69 ปี ได้พาผู้สื่อข่าวมาดูจุดที่แคร่หน้าบ้านที่ตนเองได้นอนเล่นโทรศัพท์มือถือ แล้วนายโต้งที่บ้านอยู่ติดกันได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาบ้าน เหมือนคนเมายา แล้วก็โวยวายผ่านไปเข้าบ้านไป จากนั้นก็มาโวยวายเรียกตนว่า "อีนิล บักก้องไปไหน บักวัฒ อยู่ไส" ตนเองก็ไม่ได้สนใจ จากนั้นก็ได้ยินเสียงแชะ ๆ นึกว่าเปิดไฟฉาย เพราะตนเองเล่นโทรศัพท์อยู่ พอดังขึ้นอีกครั้งที่ 2 ตนเองมองไปก็ตกใจเป็นปืนที่นายฉัตรพงษ์ เอาออกมาจากถุงผ้า จนตนเองกับน้องสาวต้องลุกหนีเข้าบ้านไป จนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ก็ตกใจไม่มีใครกล้าออกจากบ้านแล้วก็มีคนตะโดนว่านายกีรติ โดนยิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง