พลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่ผู้ประสบวาตภัย ที่จังหวัดสุรินทร์

View icon 118
วันที่ 20 มิ.ย. 2567 | 20.13 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
ที่ห้องประชุมเมืองสุรินทร์ 1 ที่ว่าการอำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง องคมนตรี พร้อมด้วยมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานฯ ไปมอบแก่รองผู้ว่าราชการจังหวัด และนายอำเภอ 16 อำเภอ ซึ่งเป็นตัวแทนราษฎร เพื่อเชิญไปมอบแก่ผู้ประสบภัย พร้อมเชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ราษฎรในอำเภอเมือง 50 ชุด โอกาสนี้ เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวให้ผู้ประสบภัยได้ทราบ

ในการนี้ รับฟังสรุปสถานการณ์วาตภัยในจังหวัดสุรินทร์ มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมรายงานสถานการณ์ และการให้ความช่วยเหลือ พร้อมพูดคุยให้กำลังใจและขอบคุณหน่วยงานต่าง ๆ รวมทั้งจิตอาสาพระราชทาน ในการปฏิบัติหน้าที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็ว

จากนั้น เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่ผู้ประสบภัย 3 ครอบครัว ที่บ้านปอยตะแบง หมู่ที่ 13 ตำบลนาบัว อำเภอเมือง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ จังหวัดสุรินทร์ ได้รับผลกระทบจากความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ที่แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ส่งผลให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด เกิดพายุฤดูร้อน เป็นพายุฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง และเกิดฟ้าผ่า ซึ่งจังหวัดสุรินทร์ เกิดวาตภัยในห้วงวันที่ 1 มีนาคม ถึง 10 มิถุนายน 2567 มีราษฎรได้รับผลกระทบ 16 อำเภอ 79 ตำบล 333 หมู่บ้าน รวม 1,732 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 1 คน

ข่าวอื่นในหมวด