ร้อง! จำนำรถส่งดอกครบ ถูกนายทุนเชิดหาย ปัดรับผิดชอบ

View icon 96
วันที่ 21 มิ.ย. 2567 | 06.32 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - อุทาหรณ์ คนร้อนเงินนำรถยนต์ไปจำนำ ส่งดอกเบี้ยครบทุกงวด พอถึงเวลามีเงินก้อนไปไถ่ถอน กลับไม่ได้รถคืน นายทุนบอกรถหายไปแล้ว บ่ายเบี่ยงไม่รับผิดชอบ แถมยังอ้างมีเส้นสาย รู้จักคนใหญ่โต

น.ส.อัญชนา อายุ 40 ปี และ น.ส.วิภาวรรณ อายุ 26 ปี นำหลักฐานการแช็ต สลิปเงิน ภาพถ่ายรถกระบะ มาร้องทุกข์ผู้สื่อข่าว หลังถูกนายทุนรับจำนำรถยนต์รายหนึ่ง ในพื้นที่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เชิดรถกระบะที่เอามาจำนำไว้ 2 คัน

น.ส.อัญชนา ผู้เสียหายรายแรก เล่าว่า ต้องการใช้เงินด่วน จำนวน 18,000 บาท จึงนำรถกระบะสีบรอนซ์ไปจำนำกับนายทุนรายนี้ จากนั้นก็โอนเงินต้นและดอกเบี้ยรวม 20,000 บาท ไปไถ่ถอนรถคืน ปรากฏว่า นายทุนพูดบ่ายเบี่ยงถ่วงเวลา สุดท้ายไม่ได้รถคืน

ส่วนผู้เสียหายอีกราย น.ส.วิภาวรรณ บอกว่า นำรถกระบะ 4 ประตู สีขาว ไปจำนำนายทุนคนเดียวกันในราคา 50,000 บาท ตกลงส่งดอกเบี้ยเดือนละ 5,000 บาท โดยจ่ายดอกเบี้ยตรงกำหนดทุกเดือน กระทั่งเดือนเมษายนที่ผ่านมา ตัดสินใจไปไถ่ถอนรถคืน แต่นายทุนบอกรถหายไปแล้ว จึงแจ้งตำรวจ สภ.หนองปรือ ให้ดำเนินคดี ซึ่งนายทุนรับปากจะซื้อรถคันใหม่คืนให้ สุดท้ายเบี้ยวและท้าให้ฟ้องร้อง ถ้าอยากได้เงินคืนเต็มจำนวน

ผู้เสียหาย บอกอีกว่า นายทุนคนนี้อ้างรู้จักผู้หลักผู้ใหญ่ ชอบขึ้นรูปโพรไฟล์ถ่ายคู่ตำรวจ ทำตัวกินหรูอยู่สบายสร้างความน่าเชื่อถือ และชอบโพสต์ภาพอาวุธปืน ทำให้ผู้เสียหายหลายราย (20 คน) ไม่กล้าเอาเรื่อง เพราะกลัวจะไม่ได้รถยนต์และเงินคืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง