ตั้ง กก.สอบย้อนหลัง ตำรวจไถเงินชาวญี่ปุ่น

View icon 65
วันที่ 21 มิ.ย. 2567 | 06.39 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้บังคับการตำรวจจราจร สั่งย้าย ร้อยตำรวจตรี อักษรย่อ น. โบกรถ เรียกจับปรับอินฟลูเอนเซอร์ชาวญี่ปุ่น ทั้ง ๆ ที่ผู้ขับขี่มีใบอนุญาตขับขี่สากลใช้ได้ทั่วโลก

ตำรวจไทยฉาวไปทั่วโลก หลังอินฟลูเอนเซอร์ชาวญี่ปุ่น เผยแพร่คลิปเหตุการณ์โดนตำรวจไทยโบกรถ เรียกจับย่านตลาดคลองเตย ขอตรวจใบขับขี่อินฟลูเอนเซอร์ชาวญี่ปุ่น ที่ยื่นใบขับขี่สากลที่สามารถใช้ได้ทั่วโลก แต่เรียกค่าปรับ 500 บาท แบบไร้เหตุผล โดยให้จ่ายค่าปรับตรงนี้ทันที แบบลับ ๆ ถึงขั้นตบประตูรถขู่ ห้ามยื่นเงินให้คนอื่นเห็น

เรื่องนี้ พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยว่า เป็นเหตุการณ์ช่วงปี พ.ศ.2559-2562 ตอนนั้นตำรวจในคลิปมียศเป็นดาบตำรวจ แต่ปัจจุบันมียศเป็นร้อยตำรวจตรี แต่แม้จะเป็นเรื่องเก่า หากทำผิดก็ต้องว่าไปตามผิด

ตำรวจนายดังกล่าว บอกว่า จำเหตุการณ์ได้เพียงว่า ชาวญี่ปุ่นขับขี่ผิดกฎจราจร บริเวณห้าแยก ณ ระนอง ย่านคลองเตย จึงเรียกมาเขียนใบสั่ง ส่วนเงิน 500 บาท ไม่แน่ใจได้รับมาด้วยหรือไม่ ส่วนตัวจำได้แค่ออกใบสั่ง และยึดใบขับขี่เพียงเท่านั้น

จากนั้นมีคำสั่งให้ ร้อยตำรวจตรี อักษรย่อ น.หนู ย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง รวมถึงแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.ท่าเรือ ในข้อหา เรียกรับผลประโยชน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง