ญาติไม่ทน รพ.ไร้คุณภาพ วินิจฉัยผิด ทำเสียชีวิต

View icon 75
วันที่ 21 มิ.ย. 2567 | 06.40 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มูลนิธิเป็นหนึ่ง พา 2 ครอบครัว ไปร้องกระทรวงสาธารณสุข ให้ตรวจสอบหมอและพยาบาลโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จังหวัดนครราชสีมา หลังวินิจฉัยผิดทำคนไข้เสียชีวิต โดยวันนี้ (21 มิ.ย.) ทางกระทรวงฯ มีการประชุมตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้

เมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.) มูลนิธิเป็นหนึ่ง นำ 2 ครอบครัวผู้เสียชีวิต ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมที่กระทรวงสาธารณสุข ขอให้ตรวจสอบการทำงานของแพทย์และบุคลากรของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จังหวัดนครราชสีมา หลังวินิจฉัยผิดพลาดจนคนไข้เสียชีวิต โดยมี นายกองตรี ธนกฤต จิตอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน

นายณรงค์ ปิ่นสันเทียะ กำนันตำบลพังเทียม ตัวแทนครอบครัวผู้เสียชีวิต บอกว่า 4 ปีที่ผ่านมา ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านตลอด เกี่ยวกับการให้บริการของโรงพยาบาลดังกล่าว เคยโทรศัพท์ปรึกษาปัญหากับ ผอ.โรงพยาบาล ก็รับปากจะปรับปรุงแก้ไข แต่สุดท้ายไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ล่าสุด กระทรวงสาธารณสุข ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และนัดประชุมกันวันนี้ (21 มิ.ย.) คาดว่าจะทราบผลในเบื้องต้นทันที และไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร ยืนยันว่า จะต้องชดเชยเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง