บุกทลายเครือข่ายบุหรี่ไฟฟ้า พบของกลางอื้อ

View icon 214
วันที่ 21 มิ.ย. 2567 | 06.21 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจไซเบอร์ สนธิกำลังบุกค้นทลายเครือข่ายบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ ในจังหวัดนครปฐม และ กรุงเทพฯ ยึดของกลางได้เพียบ ชนิดที่เรียกว่ามโหฬารเลย จะเยอะแค่ไหนไปดูปฏิบัติการนี้กัน

ภาพขณะตำรวจ บช.สอท. หรือ ตำรวจไซเบอร์ นำหมายศาลเข้าตรวจค้น 2 จุด ในจังหวัดนครปฐม และกรุงเทพฯ โดยจุดแรกเป็นโกดังเช่าขนาดใหญ่ ในตำบลบางกระทึก อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

ผลตรวจค้น พบหัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และพอร์ตบุหรี่ไฟฟ้ายี่ห้อต่าง ๆ บรรจุกล่องขนาดใหญ่ตั้งวางในโกดังกว่า 9,000 ชิ้น และยังเจอพอร์ตบุหรี่ไฟฟ้า หัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาชนิดเติมกว่า 43,000 ชิ้น ในกล่องขนาดใหญ่ท้ายรถกระบะตู้ทึบ ที่เตรียมนำไปส่งลูกค้า

ส่วนจุดที่ 2 เป็นบ้านพักในเขตประเวศ พบเจ้าของบ้าน พร้อมของกลางบุหรี่ไฟฟ้าแบบต่าง ๆ และหัวน้ำยาหลายยี่ห้ออีกกว่า 37,000 ชิ้น จึงจับกุมตัวมาดำเนินคดี

พลตำรวจโท นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลสรุปการจับกุมว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คดี ให้การเหมือนกัน อ้างแต่เพียงว่าเป็นผู้ดูแลเท่านั้น แต่ไม่ปักใจเชื่อก่อนขยายผลดำเนินคดีกับเครือข่ายต่อไป

ส่วนที่สื่อมวลชนตั้งข้อสังเกตเรื่องการวางจำหน่ายตามสถานที่ต่าง ๆ อย่างโจ๋งครึ่ม ยอมรับว่าการจับกุมรายย่อย บางทีก็ทำได้ยาก จึงพยายามตัดตอนทลายแหล่งที่มาซึ่งเชื่อว่าจะได้ผลมากกว่า

ก่อนหน้ามีผลโพลล์ระดับโลกสำรวจผู้สูบบุหรี่ไฟฟ้า 28 ประเทศว่า 74% หรือ 3 ใน 4 เชื่อว่ามีอันตรายเท่าบุหรี่มวน ที่สำคัญงานวิจัยชี้บุหรี่ไฟฟ้าติดนิโคตินรุนแรงกว่า และจริง ๆ บุหรี่ ก็ทำลายสมอง-ระบบประสาท และยังส่งผลควบคุมอารมณ์ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง