รวบชายเสพยาบ้าคลุ้มคลั่ง ยิงเพื่อนบ้าน จ.มหาสารคาม

View icon 96
วันที่ 21 มิ.ย. 2567 | 07.02 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ชายเสพยาบ้าคลุ้มคลั่ง ถือปืนไล่ยิงยายข้างบ้าน 2 นัด แต่รอดตายกระสุนด้าน ยังไม่วายไปยิงคนข้างบ้านซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกันได้รับบาดเจ็บสาหัส สุดท้ายไม่รอดถูกตำรวจรวบตัวทันควัน

เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่ตำรวจ สภ.โกสุมพิสัย และชาวบ้าน เข้าจับกุมนายฉัตรพงศ์ หรือ โต้ง ได้อย่างทันควัน ภายหลังเสพยาบ้า 2 เม็ด แล้วเกิดคลุ้มคลั่ง ก่อเหตุยิงยายนิล ซึ่งเป็นคนข้างบ้าน และยิงเพื่อนบ้านอีก 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณโรงรถข้างบ้านหลังหนึ่ง ตำบลหนองบอน อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม จากการตรวจสอบใกล้กันพบปืนพกสั้นที่ใช้ก่อเหตุ 1 กระบอกตกอยู่ที่พื้น ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมคุมตัว นายโต้ง ไปสอบสวนที่โรงพักและตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบเป็นสีม่วง โดยถูกดำเนินคดี 3 ข้อหา คือ พยายามฆ่าผู้อื่น, ข้อหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาเสพยาบ้า

และภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทีมข่าวช่อง 7HD ได้ลงพื้นที่สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากนายประดิษฐ์ แก้วจันดา ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า นายโต้ง ผู้ก่อเหตุ และ นายก้อง ผู้บาดเจ็บ เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน โดย นายโต้ง ได้เสพยาบ้าและอาละวาดเดินถือปืนออกจากบ้านจะมายิงยายนิลที่อยู่ข้างบ้าน โดยยิงไปแล้ว 2 นัด แต่กระสุนด้าน จากนั้นก็ไปยิงนายก้อง 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส แถมยังยิงกำแพงบ้านและรถจักรยานยนต์เกือบ 10 นัด ขณะที่ยายนิลบอกว่า ตอนนั้นตกใจมากและกลัวจนตัวสั่น แต่เคราะห์ดีที่รอดชีวิตมาได้อย่างปาฎิหาริย์ เพราะกระสุนปืนด้าน พร้อมกับบอกว่าสาเหตุที่รอดชีวิตเพราะเธอเป็นคนชอบทำบุญ และตอนนั้นก็ไม่ได้คล้องพระอะไร