ทำตามสัญญา แบกเพื่อนน้ำหนัก 100 กก.ไปขอสาวแต่งงาน

View icon 58
วันที่ 21 มิ.ย. 2567 | 07.22 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ไม่ไหวก็ต้องไหว ชาย 4 คนที่จังหวัดสตูล ต้องสลับกันแบกเพื่อน น้ำหนักเกือบ 100 กิโลกรัม เดินเท้าไปขอสาวแต่งงาน ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร เพื่อแก้บน หลังจากสบประมาทตอนที่ทั้ง 2 คน จีบกันว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้

เป็นการทำตามคำมั่นสัญญาของลูกผู้ชายกลุ่มนี้ ที่ต้องการให้ นายสิทธิชัย ง๊ะหมาด อายุ 25 ปี เพื่อนรักมีเมียเป็นตัวเป็นตน หลังครองโสดมานาน เช่นเดียวกับคนในหมู่บ้าน ทั้งคนเฒ่า คนแก่ วัยรุ่น ที่มาร่วมแสดงความยินดีเนืองแน่น ส่วนว่าที่เจ้าบ่าวของเราก็ยิ้มแย้มตลอดเวลา ด้วยความปลาบปลื้มใจ

พอได้ฤกษ์ได้ยาม ทุกคนก็ช่วยกันยกว่าที่เจ้าบ่าวของเรา สวมสูทสีน้ำตาลอย่างหล่อขึ้นคอ แล้วแบกออกจากบ้านที่อำเภอละงู จังหวัดสตูล เดินไปตามถนน นำหน้าขบวนขันหมาก เป้าหมายอยู่ที่บ้าน นางสาวสุดารัตน์ ทองอยู่ อายุ 30 ปี ว่าที่เจ้าสาวอยู่ห่างออกไปกว่า 1 กิโลเมตร

ตลอดเส้นทางต้องสับเปลี่ยนคนแบกถึง 4 คน และมีคนคอยถือเก้าอี้ให้ว่าที่เจ้าบ่าวเหยียบ เพราะปีนขึ้นหลังคนแบกไม่ได้ ท่ามกลางคนในขบวนขันหมากที่คอยลุ้นอย่างใจจดใจจ่อ ว่าจะไปถึงบ้านว่าที่เจ้าสาวหรือไม่ เนื่องจากว่าที่เจ้าบ่าวของเรามีน้ำหนักเกือบ 100 กิโลกรัม 

ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั้น ทุกคนถึงเป้าหมายอย่างปลอดภัย แม้จะเล่นเอาเหงื่อตก แต่ก็ภูมิใจที่พาสุดหล่อในหมู่บ้านไปพบคนรักได้ และทั้งคู่ก็จูงมือกันเข้าพิธีสู่ขออย่างชื่นมื่น

เพื่อน ๆ บอกว่า ได้บนไว้หากว่าที่เจ้าบ่าวจีบว่าที่เจ้าสาวได้สำเร็จ และแต่งงานกัน

ทางด้านว่าที่เจ้าบ่าวของเราบอกว่า ตามจีบสาวสวยคนนี้นาน 3 ปี ใช้กลยุทธทุกวิธี ทุกรูปแบบ จนชนะใจ และแพ้ความดีของตน จึงยอมแต่งงานด้วย

เพื่อนกลุ่มนี้รักกันจริง นอกจากจะแบกไปส่งแล้ว ยังมอบวัวให้ 1 ตัว แพะอีก 4 ตัว เพื่อทำเป็นอาหารเลี้ยง วันแต่งงานตามประเพณีชาวอิสลาม ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 23 มิถุนายน นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง