ประเทศไทย ได้รับเลือก เมือง และ เกาะที่ดีที่สุด

ประเทศไทย ได้รับเลือก เมือง และ เกาะที่ดีที่สุด

View icon 94
วันที่ 21 มิ.ย. 2567 | 08.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชื่นใจ! นายกฯ เดินหน้ายกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวต่อเนื่อง หลังไทยได้อันดับหนึ่ง เมืองที่ดีที่สุด และ เกาะที่ดีที่สุด

วันนี้ (21 มิ.ย.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยินดีกับผลการจัดอันดับ Travel + Leisure Luxury Awards Asia Pacific 2024 ของนิตยสาร Travel Leisure Southeast Asia, Hong Kong and Macau โดยเกาะสมุย คว้ารางวัลอันดับที่ 1 ในประเภทเกาะที่ดีที่สุด และ สนามบินสมุย คว้าอันดับที่ 4 สนามบินที่ดีที่สุด ขณะที่กรุงเทพฯ ได้อันดับที่ 1 ประเภทเมืองที่ดีที่สุด แสดงถึงศักยภาพของอุตสาหกรรม แหล่งท่องเที่ยวของไทย ที่มีทั้งความสวยงาม และอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวได้อย่างดี พร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับนักท่องเที่ยว These Are the Best Cities and Islands in Asia-Pacific in 2024

นายกรัฐมนตรี ย้ำให้ความสำคัญกับการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นไปตามความผลักดันตามวิสัยทัศน์ Ignite Thailand นอกจากจะอำนวยความสะดวกในส่วนของความสะดวกสบาย และความปลอดภัย ในการท่องเที่ยว //เพื่อให้แหล่งท่องเที่ยวของไทยให้เกิดความทันสมัยและรองรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม สนับสนุนการจัดกิจกรรมรองรับกระแสการท่องเที่ยวในทุกรูปแบบ รวมทั้งยังส่งเสริมให้รักษาความสวยงามของธรรมชาติ ซึ่งการที่ไทยได้รับรางวัลอย่างต่อเนื่องนี้ ถือเป็นการเน้นย้ำความสำเร็จจากนโยบายด้านการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องของไทย

สำหรับนิตยสารดังกล่าว เป็นนิตยสารท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ชั้นนำแนวหน้าของเอเชีย ได้มอบรางวัลให้กับโรงแรม และหมวดหมู่ต่าง ๆ เกี่ยวกับการท่องเที่ยวในเอเชียแปซิฟิก ใช้วิธีสำรวจและประเมินผลการลงคะแนนจากผู้อ่าน ซึ่งจากการสำรวจผลการโวตจากผู้อ่านระหว่าง เดือนมกราคม-มีนาคม 2567 ผู้อ่านนิตยสารได้ทำการเลือกให้เกาะสมุยเป็นเกาะที่ดีที่สุดมากกว่า 200,000 คะแนน

อย่างไรก็ตามซึ่งนิตยสารอธิบายเพิ่มเติมว่า เกาะสมุย เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ จากบ้านบังกะโลหลังเล็ก ๆ หมู่บ้านชาวประมง ต้นมะพร้าวที่เรียงรายอยู่นับพันต้น ธรรมชาติที่สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ เป็นหนึ่งในจุดมุ่งหมายที่มีคนมาเยือนมากที่สุดในไทย นอกจากนี้ สนามบินสมุย ยังได้รับรางวัลอันดับที่ 4 ของการจัดอันดับสนามบินที่ดีที่สุด ขณะที่กรุงเทพมหานคร คว้าอันดับที่ 1 ในประเภทเมืองที่ดีที่สุด ขณะที่ กรุงเทพฯ เป็นเมืองแห่งความมีชีวิตชีวา เต็มไปด้วยความความหลากหลาย มีเสียงและกลิ่นของอาหารที่มีตั้งแต่ Street Food ไปจนถึงอาหารหรูหรา มีการใช้ชีวิตยามค่ำคืนที่คึกคัก และมีการผสมผสานด้านจิตวิญญาณจากวัด พระราชวัง และวัฒนธรรม