เปรียบไทยเหมือนรถเฟอร์รารี่ ใช้งานไม่เต็มสูบ

View icon 77
วันที่ 22 มิ.ย. 2567 | 20.08 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี ประเดิมเทปแรกรายการคุยกับเศรษฐา ย้ำประเทศไทยมีศักยภาพสูงมาก เปรียบเหมือนรถเฟอร์รารี่ 12 สูบ แต่ขณะนี้ยังวิ่งแค่ 6-7 สูบ ค่อย ๆ ทำไป เชื่อจะดีขึ้น พร้อมกับชี้แจงเหตุผลเดินทางไปต่างประเทศ

รายการคุยกับเศรษฐา ออกอากาศเทปแรก ใช้เวลา 30 นาที ในรูปแบบของพิธีกรดำเนินรายการ ถามทุกข้อสงสัยของสังคมตลอดกว่า 10 เดือนของรัฐบาล ให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตอบคลายปมคาใจ เพื่อสื่อสารกับประชาชนโดยตรง

โดยเฉพาะภาพประเทศไทยอีก 3 ปีจากนี้ จะเป็นอย่างไร นายกรัฐมนตรี เผยว่าไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพสูงมาก แต่เหมือนรถที่ยังไม่วิ่งเต็มสูบ เปรียบเหมือนรถยนต์เฟอร์รารี่ 12 สูบ แต่วิ่งเพียงแค่ 6-7 สูบเท่านั้น แต่ก็เดินหน้ากันเต็มที่ ซึ่งต้องค่อยค่อยทำไป เพราะหลายเรื่องไม่ใช่ตัดสินใจคนเดียวได้

นายกรัฐมนตรี แย้มว่าให้ศึกษาพลังงานนิวเคลียร์ แก้ปัญหาค่าไฟแพง รวมถึงสถานบันเทิงครบวงจร ที่เป็นธุรกิจสีเทาดำดึงขึ้นมาไว้บนดิน เก็บภาษีให้ถูกต้องดีกว่าหรือไม่

ส่วนการเดินทางต่างประเทศบ่อยถึง 15 ครั้งแล้วนั้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ดึงดูดนักลงทุนเข้าไทย ยอมรับการลงทุนไม่ได้เกิดขึ้นทันที แต่ต้องใช้เวลา ย้ำหลายชาติให้ความสนใจลงทุนในไทย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า เป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทยทั้งประเทศ ยอมรับว่าเหนื่อย แต่นอนคืนเดียวก็หาย เสนอตัวเข้ามาทำงานแล้ว เรื่องที่สำคัญคือความเดือดร้อนของประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง