สุดอลังการ บวงสรวงองค์พญาศรีสุทโธนาคราช

View icon 66
วันที่ 23 มิ.ย. 2567 | 07.01 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ที่จังหวัดร้อยเอ็ด จัดใหญ่พิธีบวงสรวงสมโภชองค์พญาศรีสุทโธนาคราชอย่างยิ่งอลังการ โดยมีนางรำกว่า 1,101 คน จาก 20 อำเภอของจังหวัดร้อยเอ็ด จะงดงามขนาดไหน ไปชม

ภาพนางรำจำนวนกว่า 1,101 คน แต่งกายด้วยชุดผ้าประจำถิ่นของแต่ละอำเภอด้วยความสวยงาม ในพิธีรำบวงสรวง สมโภชองค์พญาศรีสุทโธนาคราช ที่มีความสูง 22 เมตร ความยาวลำตัวจรดหาง 111 เมตร บริเวณอ่างเก็บน้ำธวัชชัย ตำบลมะอึ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด ยิ่งใหญ่อลังการมากเลยทีเดียว โดยมีหน่วยงานในพื้นที่รวมถึงประชาชนเข้าร่วมพิธีกันจำนวนมาก นอกจากนี้ยังจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ โดยพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูป และปิดท้ายด้วยพิธีพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล

สำหรับองค์พ่อปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าศรีปทุมมา ถือเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของเมืองร้อยเอ็ด สร้างอยู่ห่างจากตัวเมืองเพียง 8 กิโลเมตร เพื่อที่จะพัฒนาให้อ่างเก็บน้ำธวัชชัย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ และมีองค์พญานาคเป็นสถานที่เชิงสัญลักษณ์ แสดงออกถึงพลังศรัทธาและความเป็นศิริมงคล 

ซึ่งหลังพิธีเปิดการบวงสรวงเสร็จสิ้น ก็ได้แจกวัตถุมงคล แบบเหรียญและเนื้อว่านศรีสุทโธนาคราช ให้กับตัวแทน 20 อำเภอ ที่เข้าร่วมรำในพิธีและประชาชนที่มาร่วมงานส่วนหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง