ไม่ตั้งใจ ฉมวกยิงปลาปักหลังเพื่อน

View icon 74
วันที่ 23 มิ.ย. 2567 | 07.10 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เรื่องนี้ เป็นภาพที่น่าหวาดเสียว ที่ทำเอาเจ้าหน้าที่แพทย์ห้องฉุกเฉิน ต้องใช้อุปกรณ์เครื่องตัดพลาสม่า ซึ่งเป็นอุปกรณ์พิเศษในห้องผ่าตัด เข้ามาช่วยเหลือคนเจ็บ เพื่อตัดลูกดอกยิงปลาที่ปักหน้าอกทะลุไปกลางหลังออกไป พบว่า ที่เฉียดหัวใจไปเพียง 1 เซนติเมตร ส่วนสาเหตุ เกิดจากเมาสุรา แล้วนำปืนยิงปลามาเล่น จนปืนลั่น

เรื่องนี้ อย่างที่คนโบราณเขาเคยว่าไว้ว่า อย่าเล่นปืนผาหน้าไม้ กลางค่ำกลางคืน และหรือกลางวงสุรา เพราะจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ อย่างกรณีนี้เกิดขึ้นกับนายวัฒนา อายุ 35 ปี ชาวบ้านในตำบลสูงเนิน อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ที่กำลังนั่งดื่มสุรากับเพื่อนบริเวณหน้าบ้านจนเมาได้ที่ แล้วก็มีการนำปืนลูกดอกยิงปลาขึ้นมาเล่นกัน ทำให้ปืนลั่น ลูกดอกเข้าปักกลางหน้าอก ทะลุไปกลางหลัง เฉียดหัวใจไปเพียงแค่ 1 เซนติเมตร

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และต้องใช้อุปกรณ์เครื่องตัดพลาสม่าเข้ามาช่วยตัดด้วยความระมัดระวัง เพื่อไม่ให้ไปโดนอวัยวะสำคัญภายใน โดยใช้เวลา 15 นาที จึงนำลูกดอกออกมาได้

ส่วนเพื่อนที่เป็นผู้ก่อเหตุ ถูกตำรวจ สภ.สูงเนิน ควบคุมตัวไปสอบสวน และยึดของกลางปืนยิงปลาไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นระบุว่าเป็นอุบัติเหตุ จึงได้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยจะต้องสอบปากคำคนเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อจะแจ้งข้อหาดำเนินคดี ตามความผิดต่อไป

ส่วนอาการของนายวัฒนา ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังคงต้องรักษาตัว และอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง