ร้านโรตีท่าแพขอโทษไล่ลูกค้า ยืนยันทำสะอาด วอนสังคมฟังความอีกข้าง

ร้านโรตีท่าแพขอโทษไล่ลูกค้า ยืนยันทำสะอาด วอนสังคมฟังความอีกข้าง

View icon 521
วันที่ 23 มิ.ย. 2567 | 12.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ร้านโรตีท่าแพ ถูกติงให้ล้างมือ ไล่ลูกค้ากินร้านอื่น ล่าสุดได้รับผลกระทบหนัก วอนสังคมเห็นใจฟังความอีกข้าง ยืนยันว่าตั้งใจทำมาหากินร้านทำสะอาดทุกขั้นตอน พร้อมให้ตรวจสอบ

23 มิ.ย.67 จากกรณีประเด็นดราม่า นักท่องเที่ยวโพสต์ ขอให้พ่อค้าโรตีล้างมือ หลังเห็นพ่อค้าโรตี พึ่งลุกมาจากพื้น และมือก็เล่นมือถืออยู่ อีกทั้งมีการปัดก้น จึงทักให้ล้างมือก่อน แต่ถูกพ่อค้าไล่ให้ไปซื้อร้านอื่น และมีการด่าไล่หลัง

ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่ ไปบริเวณประตูท่าแพ  พบว่าร้านขายโรตีย้ายเข้าไปในซอย เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่กวดขันไม่ให้จอดบริเวณประตูท่าแพ

สอบถามภรรยาที่กำลังตั้งท้องของพ่อค้าโรตี เปิดเผยว่า ตัวเองรู้สึกเสียใจและได้รับผลกระทบอย่างมากหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป เนื่องจากถูกผู้คนจำนวนมากเข้าไปรุมถล่มแสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ไปจนถึงขั้นถูกถูกเหยียดหยามด้อยค่าศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ โดยที่ผู้คนเหล่านั้นไม่ได้รับรู้ความจริงทั้งหมด

ทั้งนี้ยืนยันว่าตัวเองและสามีเป็นเพียงคนทำมาหากินคนหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้เป็นอันธพาลและเป็นคนต่างด้าวอย่างที่ถูกกล่าวหา รวมทั้งยืนยันด้วยว่าทำโรตีขายด้วยความสะอาดถูกสุขอนามัย

ในช่วงเกิดเหตุหากคู่กรณีไม่มั่นใจความสะอาดก็สามารถเลือกที่จะไม่ซื้อได้ โดยไม่จำเป็นต้องด้อยค่าหรือดูถูกเหยียดหยามกันจนเกิดการกระทบกระทั่งขึ้น ทั้งนี้มองว่าการที่คู่กรณีนำเรื่องราวไปโพสต์ไม่เป็นความจริงทั้งหมดและเป็นการกระทำที่เกินไป เพราะตัวเองไม่มีโอกาสแก้ตัว และถูกผู้คนทั่วไปดูหมิ่นเกลียดชังไปแล้ว รวมทั้งได้รับผลกระทบอย่างมากต่อการทำมาหากิน เนื่องจากลูกค้าไม่กล้าอุดหนุน ซึ่งคิดว่าทางคู่กรณีคงพึงพอใจแล้วที่ได้กระทำกับคนที่ไม่มีทางสู้

จึงขอวอนให้สังคมเข้าใจและเห็นใจฝ่ายตนเองบ้างที่ไม่มีแม้แต่โอกาสที่จะแก้ต่างให้กับตนเอง หรือมาฟังความฝั่งของตนบ้าง ตอนนี้ได้แต่ทำใจก้มหน้ารับผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อไป ซึ่งตลอดทั้งวั้น(เมื่อวานนี้ 22 มิย.67) ตั้งแต่มาตั้งร้านช่วงบ่ายจนถึงเวลา 18.00 น. ก็ยังไม่สามารถขายโรตีได้สักแผ่นยังไม่ได้เงินสักบาทเลย

ขณะที่นายแพทย์ สราวุฒิ บุญสุข ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ย้ำ พ่อค้าแม่ค้า รถเข็น ร้าน Street food ต้องปฏิบัติตามสุขอนามัย ล้างมือให้สะอาดก่อนปรุงอาหารทุกครั้ง ตัดเล็บ สวมผ้ากันเปื้อน เพื่อให้อาหารปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง