รวบโจรใช้พริกป่นชิงทรัพย์

View icon 80
วันที่ 24 มิ.ย. 2567 | 07.31 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ข่าวนี้ต้องบอกว่า "โจรสุดแสบ" จริง ๆ เพราะวิธีการที่ใช้ก่อเหตุชิงทรัพย์ คือ การโปรยพริกป่นใส่หน้าผู้เสียหายให้แสบตา ก่อนจะเอาทรัพย์สินไป พบวันเดียวก่อเหตุ 2 ครั้ง

เป็นภาพขณะตำรวจ สภ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เข้าจับกุม นายวิฑูรย์ อายุ 27 ปี ที่ห้องพักแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองเชียงใหม่ หลังก่อเหตุกระชากกระเป๋าผู้เสียหาย 2 รายซ้อนเมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความ บอกว่า คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาประกบด้านข้างบนถนน ก่อนจะใช้พริกป่นปาใส่หน้าจนทำให้มองไม่เห็น แล้วอาศัยจังหวะนั้นกระชากกระเป๋าหลบหนีไป โดยในกระเป๋ามีทรัพย์เป็นสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 3 บาท 

หลังแจ้งความตำรวจ ได้ออกตามหาเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุพร้อมแกะรอยจากกล้องวงจรปิด จนทราบว่า หลบหนีเข้ามาอยู่ที่ห้องพักแห่งหนึ่งในย่านชุมชนสันติธรรม อำเภอเมืองเชียงใหม่ จึงเข้าจับกุมตัว   

นายวิฑูรย์ รับสารภาพว่า ก่อเหตุเนื่องจากไม่มีงานทำ ต้องการหาเงินใช้ โดยลงทุนซื้อพริกป่นที่ใส่ถุงขายตามตลาดถุงละ 5 บาท เมื่อเจอเหยื่อ และสบโอกาสจะขี่จักรยานยนต์ตามประกบ ก่อนใช้พริกป่นปาใส่หรือโปรยใส่หน้า จนทำให้ผู้เสียหายแสบตา หลังจากนั้นอาศัยจังหวะกระชากกระเป๋า หรือ ชิงทรัพย์ของผู้เสียหาย

โดยเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุไป 2 ครั้ง ครั้งแรกช่วงเช้าได้ทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ส่วนช่วงเย็นกระชากกระเป๋า ได้สร้อยทอง น้ำหนัก 3 บาท หลังจากนั้นได้นำทรัพย์สินไปขาย แล้วเอาเงินไปใช้จ่าย กิน เที่ยว และซื้อของ

จากประวัติของนายวิฑูรย์ พบว่าเคยก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์และถูกจับกุมได้เมื่อปี 2562 พอพ้นโทษได้ไม่นาน หลังจากนั้นก็ไม่มีงานทำ จึงกลับมาก่อเหตุอีกครั้งและถูกจับกุมได้ในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง