คิดว่าเล่นด้วย สุนัขวิ่งตามเจ้าของค้าอาวุธปืนจนถูกจับ

View icon 38
วันที่ 24 มิ.ย. 2567 | 06.07 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เหมือนหนังแอคชันตำรวจสืบนครบาลไปบุกจับ "แซม นวมินทร์" พ่อค้าอาวุธปืนดัดแปลง แต่เจ้าตัวเผ่นหนีกระโดดข้ามกำแพงบ้าน วิ่งหนีสุดชีวิต สุดท้ายโดนตำรวจไปดักทาง นอนหอบอยู่กับพื้น 

วิ่งไล่ล่ากันติด ๆ หลังจากที่ ตำรวจนครบาล นำหมายศาลอาญามีนบุรี ไปตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่ง ในซอยประเสริฐมนูกิจ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร พอเคาะประตูบ้าน นายอภิวัฒน์ หรือ แซม อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ตำรวจจะตามจับกุม ก็เกิดไหวตัวปีนกำแพงหลังคาบ้าน ที่มีลักษณะเป็นทาวน์เฮาส์ติดกันหลายหลัง วิ่งไปได้ประมาณ 3 หลังคาเรือน ก่อนจะร่วงลงมานอนกองกับพื้นอย่างที่เห็น จากนั้นตำรวจก็พาตัวผู้ต้องหาไปตรวจค้นในบ้าน เจอของกลาง อาวุธปืนแบลงค์กันดัดแปลงลำกล้อง รวม 2 กระบอก พร้อมกระสุนปืน ขนาด .380 จำนวน 5 นัด

ระหว่างที่กำลังซักถามว่าปืนกระบอกไหนใช้ได้ กระบอกไหนใช้พกติดตัวไปก่อเหตุ ตำรวจก็ถามว่า ที่จับกุมตัวได้ทัน เพราะน้องหมาตัวสีดำที่นอนกระดิกหางอยู่ข้างเจ้าของ เนื่องจากตอนผู้ต้องหาปีนหลังคาวิ่งหนี น้องหมาคิดว่าเจ้าของเล่นด้วยจึงวิ่งตามไปอย่างนั้นหรือเปล่า 

นอกจากนี้ นายอภิวัฒน์ ยังรับว่า อาวุธปืน และกระสุนเป็นของตนเองจริง ที่ผ่านมาขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ กระบอกละ 10,000-15,000 บาท ขายไปแล้ว 3-4 กระบอก

และจากการตรวจสอบประวัติพบว่าระหว่างปี 2556-2558 เคยก่อเหตุ 3 คดี ทั้งคดีลักทรัพย์, คดีพยายามฆ่า, คดีทำร้ายร่างกายผู้อื่นขณะตำรวจนำตัวผู้ต้องหาพาไปสอบปากคำ

ที่ศูนย์สืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ก็เป็นไปตามภาพเลย ต้องพานั่งรถเข็นเพราะผู้ต้องหาตกจากที่สูง เจ็บขา เดินไม่สะดวก จึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สน.บึงกุ่ม ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง