พบ เสี่ยโจ้ ที่ประเทศเพื่อนบ้าน เร่งประสานออกหมายจับ

View icon 84
วันที่ 24 มิ.ย. 2567 | 06.35 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจพบข้อมูล "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" กบดานประเทศเพื่อนบ้าน เร่งประสานตำรวจสากลออกหมายจับพาตัวกลับมาดำเนินคดี ส่วนตำรวจและพลเรือนที่มีส่วนร่วมขโมยเรือของกลาง เตรียมพิจารณาออกหมายจับวันนี้ (24 มิ.ย.)

พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามตัว นายสหชัย หรือ "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" ว่า มีพลเมืองดีให้ข้อมูลกับตนเองว่าไปพบตัว "เสี่ยโจ้" พร้อมกับ "คนดูแล" ที่บ่อนพนันในประเทศเพื่อนบ้าน (กัมพูชา) พบว่ามีสีหน้าสบายใจ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น 

ตำรวจจึงส่งข้อมูลต่อให้ กองการต่างประเทศ ตรวจสอบ พร้อมประสานตำรวจสากล ออกหมายจับตามตัวกลับมาดำเนินคดีที่ไทย หลังหลบหนีไปนานเกือบ 3 ปี ทั้งนี้คณะทำงานฯ จะประชุมเช้าวันนี้ (24 มิ.ย.) เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม บก.ปปป.

สำหรับประเด็นการหารือ จะพิจารณาออกหมายจับตำรวจ 3 นาย สังกัดกองบังคับการตำรวจน้ำ ที่บกพร่องต่อหน้าที่ในการดูแลเรือบรรทุกน้ำมันของกลาง ตั้งแต่ระดับสารวัตรลงไป และออกหมายจับพลเรือนที่เกี่ยวข้องกับการขโมยเรือบรรทุกน้ำมันอีก 2-3 คน แต่ต้องขอดูพยานหลักฐานทั้งหมดก่อน  รวมถึงพิจารณาเรื่องแช็ตหลุดจ่ายส่วยน้ำมันเถื่อนให้ตำรวจ ได้ติดต่อคนปล่อยแช็ตที่จังหวัดเพชรบุรี มาเข้าให้ปากคำด้วย ซึ่งหากพร้อมเป็นพยานก็จะดำเนินคดีเอาผิดกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง

ส่วนสุนัขตำรวจ 8 ตัว ที่อยู่บนเรือน้ำมันเถื่อน ตอนนี้ถูกส่งไปฝึกนิสัยและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ศูนย์ฝึกสุนัขครูโหน่ง K-9 ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สัตวแพทย์ได้เจาะเลือดนำไปตรวจสุขภาพ และเจ้าหน้าที่ของศูนย์ฝึกได้นำสุนัขออกมาวิ่งเล่นบริเวณสนามหญ้า เพื่อให้สุนัขผ่อนคลายความเครียด

นางสมคิด บุหงาชาติ ประธานกลุ่ม The hope Songkhla ที่ไปเยี่ยมสุนัข เปิดเผยว่า ได้ตั้งชื่อสุนัขทั้ง 8 ตัวแล้ว มี ข้าวนึ่ง, ข้าวเหนียว, มะนาว, มะกรูด, ส้มโอ, ขิง, ข่า และ หอมเจียว โดย ส้มโอ น่าเป็นห่วงที่สุด เนื่องจากมีอาการเซื่องซึม จึงได้ขอความอนุเคราะห์จากครูฝึกให้ดูแลเป็นพิเศษ

ส่วน หอมเจียว ช่วงที่ไปช่วยเหลือก็ได้กัดกรงจนมีบาดแผลที่ปาก ทำให้ต้องส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์  

การดูแลสุนัขทั้ง 8 ตัว หลังจากนี้ กลุ่ม The hope อยู่ระหว่างการรอเอกสารความยินยอมจาก ผู้กำกับการสถานีตำรวจน้ำ สงขลา ที่ได้ขออนุญาตจากญาติผู้ต้องหาที่แจ้งว่า "ไม่ขอเลี้ยงสุนัขทั้งหมดแล้ว" และจะให้กลุ่ม The hope สงขลา ดูแลสุนัขทั้ง 8 ตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง