เพื่อนบ้านยอมถอย ทยอยเก็บของบางอย่างที่ขวางหน้าบ้านออก

เพื่อนบ้านยอมถอย ทยอยเก็บของบางอย่างที่ขวางหน้าบ้านออก

View icon 121
วันที่ 24 มิ.ย. 2567 | 13.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยอมถอย เพื่อนบ้านทยอยเก็บของบางอย่างที่ขวางหน้าบ้าน ออกจากพื้นที่เพื่อทุเลาปัญหา ลั่น อย่าตัดสินจากภาพที่เห็น เพราะความจริงมีมากกว่านั้น

จากกรณีเมื่อวันที่ (23 มิ.ย 2567) ที่หมู่บ้านใน ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังจากคุณเล็ก อายุ 50 ปี มาร้องขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอด เพราะเธอประสบปัญหาเพื่อนบ้านที่เอาของมาวางของเต็มหน้าบ้านของตน จนตนไม่สามารถที่จะเข้าออกจากบ้านได้ เนื่องจากเพื่อนบ้านทำอาชีพขายของเก่า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ปัญหาคลาสสิก ! ทนนานกว่า 10 ปี เพื่อนบ้านใช้พื้นที่หน้าบ้านวางของจน เข้า-ออก ไม่ได้ ร้องเรียนหลายหน่วยงาน แต่แก้ไม่ได้  

ล่าสุด (24 มิ.ย. 67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านดังกล่าว ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี อีกครั้งเพื่อตรวจสอบความคืบหน้าว่าเริ่มทยอยเก็บของตามที่ทางเทศบาลบางคูรัดแจ้งมาหรือไม่ นายเอก อายุ 57 ปี และ นางเจ็ก อายุ 55 ปี สามี-ภรรยา คู่กรณี กล่าวว่า ของที่อยู่หน้าบ้านตอนนี้ เดี๋ยวจะเอาเข้าบ้านเพราะเป็นของใช้ที่เพิ่งสั่งมา ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้จัดที่เพื่อจะเก็บ และตรงนี้เพิ่งจะเคลียร์ไปเมื่อ 2-3 วันเพราะเขาเปิดฝ่าท่อ ทางเทศบาลมาลอกท่อไป ก็ทยอยเก็บไปเลื่อยๆ ทางเทศบาลก็ชัดเจน

ภาพลักษณ์ที่ออกไปว่ามีของตั้งอยู่หน้าบ้าน แต่จริง ๆ ไม่ใช่ ถนนมัน 2 เลน ของก็อยู่อีกฝั่ง แต่ภาพออกมาเรารู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมเลย มันก็หดหู่ สมัยนี้เริ่มอยู่ยากแล้ว และสังคมก็เป็นไปตามสื่อ แต่ไม่มาดูหน้างาน ถ้ามาดูหน้างานก็จะเข้าใจ

อย่างที่คุณเล็กบอกให้ขีดเส้นจากเสาฝั่งติดบ้านตนยาวไปถึงกำแพง เป็นหน้าบ้านของเขาห้ามจอดรถ  ตนคิดว่ามันไม่ใช่ เพราะมันต้องใช้ร่วมกันเราจะจอดหรือไม่จอดก็ได้ ไม่ควรมาขีดเส้นว่าเราไม่ควรจอดฝั่งนี้เลย เพราะเป็นหน้าบ้านเขา อย่างนี้มันไม่ได้รับความเป็นธรรม เหมือนถูกคุกคาม กดดันทุกอย่างไม่มีทางออก และเราต้องมาเจออะไรผิด ๆ เพี้ยน ๆ อย่างที่พูด ๆ มา ขาวเป็นดำไปหมด จนเราไม่มีอะไรที่จะพูดต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง