ฝูงหมาป่าขย้ำ ! นทท.สาวเจ็บสาหัสกลางสวนสัตว์ในฝรั่งเศส

ฝูงหมาป่าขย้ำ ! นทท.สาวเจ็บสาหัสกลางสวนสัตว์ในฝรั่งเศส

View icon 65
วันที่ 24 มิ.ย. 2567 | 15.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นักท่องเที่ยวสาววัย 37 ปี ถูกฝูงหมาป่า 3 ตัว ขย้ำได้รับบาดเจ็บสาหัสในสวนสัตว์ซาฟารีที่ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นจุดที่ปล่อยสัตว์อาศัยอย่างอิสระ ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่า นักท่องเที่ยวจงใจฝ่าฝืนคำเตือน หรือเป็นความผิดพลาดของสวนสัตว์

วันนี้ (24 มิ.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หญิงอายุ 37 ปี ถูกฝูงหมาป่าอาร์กติก 3 ตัว ทำร้ายระหว่างท่องเที่ยวอยู่ในสวนสัตว์ซาฟารี ที่ตั้งอยู่ชานกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยหญิงคนดังกล่าวเดินทางมาเที่ยวแบบค้างคืนกับครอบครัว จนกระทั่งรุ่งเช้า เมื่อวานนี้ เธอได้ออกมาวิ่งภายในสวนสัตว์ซาฟารี และได้พบกับฝูงหมาป่า ซึ่งเธอถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยมีร่องรอยแผลจากการถูกหมาป่ากัดที่บริเวณคอ น่อง และหลัง

ทางผู้บริหารสวนสัตว์ เผยว่า หญิงคนดังกล่าวได้เข้าไปในเขตที่เป็นเส้นทางที่อนุญาตให้ผ่านเฉพาะรถยนต์เท่านั้น นอกจากนี้ บริเวณดังกล่าวยังมีป้ายเตือนที่ควรปฏิบัติตามขณะเข้ามาในเขตนี้ โดยสัตว์ต่าง ๆ ในบริเวณนี้จะอยู่กันอย่างอิสระโดยไม่มีกรงขัง พวกหมาป่าอาจเข้ามาทำร้ายนักท่องเที่ยวเนื่องจากหญิงคนนี้บุกรุกเข้าไป

อย่างไรก็ตาม ยังคงไม่ชัดเจนว่าเธอจงใจฝ่าฝืนกฎระเบียบของสวนสัตว์ หรือเพราะป้ายคำเตือนไม่ชัดเจน แต่หลังจากเกิดเหตุเคราะห์ดีที่เธอได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่อย่างรวดเร็ว ขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ทั้งนี้ โฆษณาที่พักของสวนสัตว์ซาฟารีดังกล่าว กล่าวว่า ที่พักอยู่ในเขตหมาป่าที่เงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อน โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสประสบการณ์กับหมาป่าอาร์กติกอย่างใกล้ชิด เพียงแค่มองผ่านหน้าต่างจากห้องพักก็จะเห็นพวกมัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง