หญิงถูกหมาป่าทำร้ายในสวนสัตว์ซาฟารี ที่ฝรั่งเศส

View icon 75
วันที่ 24 มิ.ย. 2567 | 17.52 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเหตุนักท่องเที่ยวถูกหมาป่าทำร้ายในสวนสัตว์ซาฟารีที่ฝรั่งเศส จนได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นยังไม่ชัดเจนว่า นักท่องเที่ยวจงใจฝ่าฝืนคำเตือน หรือเป็นความผิดพลาดของทางสวนสัตว์ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศสเปิดเผยว่า เกิดเหตุหญิงอายุ 37 ปี ถูกฝูงหมาป่าอาร์กติก 3 ตัว ทำร้ายระหว่างท่องเที่ยวอยู่ในสวนสัตว์ซาฟารี ที่ชานกรุงปารีสของฝรั่งเศส เมื่อวานนี้ โดยหญิงคนนี้ ได้เดินทางมาเที่ยวแบบค้างคืนกับครอบครัวก่อนวันเกิดเหตุ จนกระทั่งรุ่งเช้าเธอได้ออกมาวิ่งภายในสวนสัตว์ซาฟารี และได้พบกับฝูงหมาป่าจนถูกทำร้าย และได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยร่างกายมีร่องรอยแผลถูกกัดบริเวณคอ น่อง และ หลัง ซึ่งขณะนี้ อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ผู้บริหารสวนสัตว์ซาฟารีเปิดเผยว่า หญิงคนนี้ได้เดินเข้าไปในเขตที่ปกติแล้ว เป็นเส้นทางที่อนุญาตให้ผ่านเฉพาะรถยนต์เท่านั้น นอกจากนี้ บริเวณดังกล่าว ยังมีป้ายเตือนที่ควรปฏิบัติเมื่อเข้ามาชมในเขตนี้ด้วย โดยสัตว์ต่าง ๆ ในบริเวณนี้จะอาศัยอยู่กันอย่างอิสระโดยไม่มีกรงขัง จึงเป็นเหตุให้พวกมันอาจตรงเข้ามาทำร้ายนักท่องเที่ยว ที่บุกรุกโดยไม่ปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตาม ยังคงไม่ชัดเจนว่าเธอจงใจฝ่าฝืนกฎระเบียบของสวนสัตว์ซาฟารี หรือเพราะป้ายคำเตือนไม่ชัดเจน แต่หลังจากเกิดเหตุเคราะห์ดีที่เธอได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ จากคำโฆษณาที่พักของสวนสัตว์ซาฟารีกล่าวไว้ว่า ที่พักอยู่ในเขตหมาป่าที่เงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อน โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสประสบการณ์กับหมาป่าอาร์กติกอย่างใกล้ชิด เพียงแค่มองผ่านหน้าต่างจากห้องพักก็จะเห็นพวกมันแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง