โวยขนส่งทำไอโฟนพัง 10 เครื่อง ขอชดใช้ 2,000 บาท

View icon 2.8K
วันที่ 25 มิ.ย. 2567 | 06.36 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - คนขายกุมขมับ ใช้บริการบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ส่งโทรศัพท์ไอโฟน 10 เครื่อง ไปให้ลูกค้า ปรากฏว่าโทรศัพท์ไม่ถึงมือลูกค้า จึงตามเช็กกับบริษัทขนส่ง พบกล่องใส่สินค้าตกรางระหว่างคัดแยก ถูกเครื่องจักรทับหน้าจอแตกยับเยิน แต่บริษัทขอชดใช้เพียง 2,000 บาท

หน้าจอโทรศัพท์ไอโฟน รุ่น 11 (มือ 1) จำนวนหลายเครื่อง อยู่ในสภาพแตกละเอียด ไม่สามารถใช้งานได้ ทำเอา นายบุรินทร์ อายุ 35 ปี เจ้าของร้านขายโทรศัพท์มือถือถึงขั้นยกมือกุมขมับ เพราะไอโฟนทั้งหมดเป็นของลูกค้าที่สั่งซื้อไว้ รวมมูลค่า 117,000 บาท

นายบุรินทร์ เล่าว่า ตนเองเปิดร้านขายโทรศัพท์มือถือในจังหวัดราชบุรี มีทั้งเครื่องมือ 1 และมือ 2 เมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา สั่งซื้อโทรศัพท์ไอโฟน รุ่น 11 จำนวน 10 เครื่อง จากผู้ค้าในกรุงเทพฯ จากนั้นนำโทรศัพท์ทั้งหมดแพ็กป้องกันอย่างแน่นหนา ก่อนให้บริษัทขนส่งนำไปส่งลูกค้า จังหวัดอุบลราชธานี ผ่านไป 4 วัน (22 มิ.ย.) ลูกค้าโทรแจ้งว่ายังไม่ได้รับโทรศัพท์ ซึ่งตนเองไม่เคยเจอปัญหาลักษณะนี้มาก่อน รีบโทรเช็กกับบริษัทขนส่ง ทำให้ทราบว่ากล่องพัสดุของตนเองตกรางขณะคัดแยก ทำให้ถูกเครื่องจักรทับกล่อง สินค้าภายในพังเสียหาย และตามกฎบริษัทขนส่งจะชดเชยให้ตามจริง 2,000 บาท อ้างว่า ตนเองไม่ได้ทำประกันพัสดุ ทั้งที่ความเสียหายเกิดจากบริษัทขนส่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง