ศึกวิวาทแรงงาน 2 สัญชาติ บาดเจ็บสาหัส 1 คน จ.สมุทรปราการ

View icon 53
วันที่ 25 มิ.ย. 2567 | 07.01 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ศึก 2 ชาติ ระหว่างแรงงานกัมพูชา ปะทะ เมียนมา ที่เข้ามาทำงานอยู่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยฝ่ายแรงงานเมียนมามีพรรคพวกน้อยกว่า พลาดท่าถูกมีดฟันหัวบาดเจ็บสาหัส เดี๋ยวไปดูภาพขณะตำรวจควบคุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว พยายามพาตัวออกมาจากที่เกิดเหตุ แต่เกิดอะไรขึ้น

ความชุลมุนวุ่นวาย โดยฝ่ายเพื่อนผู้บาดเจ็บจำนวนหลายสิบคน ซึ่งเป็นแรงงานสัญชาติเมียนมา ที่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมแถวนั้น ทันทีที่รู้ข่าวว่าเพื่อนร่วมสัญชาติถูกทำร้ายบาดเจ็บสาหัส และตำรวจตามจับกลุ่มผู้ก่อเหตุ เป็นแรงงานสัญชาติกัมพูชาได้ 3 คน ก็ทำให้แรงงานเมียนมา ยกพวกมาล้อมรถตำรวจ พยายามเข้าไปรุมประชาทัณฑ์ผู้ก่อเหตุ ซึ่งกว่าตำรวจจะพาตัวผู้ก่อเหตุออกจากจุดนี้ไปโรงพักได้ เป็นไปอย่างทุลักทุเล เหตุการณ์เกิดช่วง 21.00 น.เมื่อคืนนี้ บริเวณคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ระหว่างเก็บของเตรียมปิดร้าน เห็นชาย 2 คน ไล่ฟันกัน โดยจำหน้าได้ว่า คู่นี้เคยมีเรื่องกันแล้วเมื่อคืนก่อน จนมารอบนี้น่าจะมาแก้แค้นเอาคืน

แม้ว่าเมื่อคืน ตำรวจจะจับกลุ่มผู้ก่อเหตุ 3 คน ไปสอบสวนดำเนินคดีแล้ว แต่ตามข้อมูลที่ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ บอกว่า เห็นผู้ร่วมก่อเหตุมีประมาณ 7 คน ซึ่งตำรวจต้องสืบสวนสาวหาตัวต่อว่ามีใครบ้าง

และจากเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ชาวบ้านก็เชื่อว่าความบาดหมาง ไม่น่าจะจบง่าย ๆ ไม่วันใดก็วันหนึ่ง แรงงาน 2 สัญชาตินี้ น่าจะเปิดศึกวิวาทตีกันอีก โดยเห็นแรงงานบางคนถืออาวุธ มีทั้งปืน มีดยาว และมีดสั้น ลักษณะไม่เกรงกลัวอะไรเลย อยากให้ตำรวจเข้ามาตรวจค้นบ่อย ๆ อย่างน้อยเป็นการป้องปรามแรงงานรวมตัวกันก่อเหตุรุนแรง