เดือดร้อน รถบรรทุกดินใช้ถนนในชุมชน จ.เชียงราย

View icon 697
วันที่ 25 มิ.ย. 2567 | 12.41 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ชาวบ้านชุมชนบ้านดู่เมืองใหม่ หมู่ 3 ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมืองเชียงราย เดือดร้อนจากรถบรรทุกดิน วิ่งเข้า-ออกชุมชน สร้างปัญหาฝุ่นควัน ค้าขายลำบาก ร้องเรียนไปหลายหน่วยงาน แต่ไร้การเหลียวแล

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบถนนสายหลักตัดผ่านกลางชุมชน พบว่า มีรถบรรทุกดินใช้เส้นทางตลอดทั้งวัน มีเศษดินตกบนถนนตลอดสาย สองข้างทางเต็มไปด้วยฝุ่น ร้านค้าบางร้านต้องปิดเพราะค้าขายไม่ได้ ร้านที่เปิดอยู่ก็ต้องทนรับสภาพ สินค้าถูกฝุ่นจับเต็มไปหมด ต้องหมั่นเช็ดถูทำความสะอาด ส่วนร้านขายอาหาร ร้านซักรีด ได้รับผลกระทบหนักมากค้าขาย ให้บริการแทบไม่ได้

ชาวบ้านเล่าว่า รถบรรทุกดินเข้ามาใช้ถนนในชุมนานเป็นเดือนแล้ว ไม่รู้ว่าขนมาจากไหน และจะขนไปไหน บางคันคลุมผ้าใบเรียบร้อย แต่บางคันไม่คลุม หรือคลุมก็คลุมแบบไม่เรียบร้อย แต่ส่วนใหญ่แทบจะไม่คลุมเลย ซึ่งรถบรรทุกเหล่านี้ เริ่มขนดินตั้งแต่ 07.00-18.00 น.ของทุกวัน

ชาวบ้านเคยถามคนขับบรรทุกบางคน ได้ข้อมูลว่า ในช่วงนี้เป็นเพียงการขนดินไประยะที่หนึ่ง ยังไม่ได้เริ่มระยะที่สองเลย ทำให้ชาวบ้านทุกข์ใจหากปล่อยให้รถบรรทุกดินใช้เส้นทางต่อไปจะเดือนร้อนหนักกว่านี้ ที่ผ่านมาเคยแจ้งเทศบาลตำบลบ้านดู่ให้มาตรวจสอบ ก็มีเจ้าหน้าที่เข้ามาดู แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าเรื่องการแก้ไข ซึ่งความต้องการของชาวบ้านคืออยากให้รถบรรทุกดินไปใช้ถนนสายอื่น และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาช่วยแก้ปัญหาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง