น้ำท่วมรุนแรงทำสะพานพัง-เขื่อนเสียหายที่สหรัฐฯ

View icon 123
วันที่ 25 มิ.ย. 2567 | 13.02 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดน้ำท่วมหนักในหลายรัฐของสหรัฐฯ โดยที่รัฐเซาธ์ ดาโกตา กระแสน้ำได้พัดสะพานทางรถไฟพังถล่มลงมา และทำให้เขื่อนในรัฐมินนิโซตา พังเสียหาย

มีการเผยภาพสะพานเบอร์ลิงตัน นอร์เธิร์น ซานตา เฟ ซึ่งเป็นสะพานรถไฟวิ่งสายสำคัญที่เชื่อมต่อระหว่างรัฐเซาธ์ ดาโกตา กับ รัฐไอโอวา ของสหรัฐฯ พังถล่มลงแม่น้ำบิ๊กซู (Big Sioux) เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากมีฝนตกหนักและน้ำท่วมรุนแรง ผู้ว่าการรัฐเซาธ์ ดาโกตา ประกาศเตือนประชาชนให้อยู่ในที่พักอาศัย และเตือนด้วยว่า ในช่วง 2-3 วันข้างหน้า ผลกระทบจากน้ำท่วมจะรุนแรงกว่านี้ เนื่องจากระดับน้ำยังไม่มีทีท่าจะลดลง

ขณะที่ สำนักบริการด้านสภาพอากาศของสหรัฐฯ ประกาศเตือนภัยน้ำท่วมในพื้นที่ตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐเซาธ์ ดาโกตา ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงช่วงสุดสัปดาห์นี้

ส่วนที่เมืองแมนเคโต (Mankato) รัฐมินนิโซตา สถานการณ์น้ำท่วมรุนแรงในเขตบลู เอิร์ธ เคาน์ตี ส่งผลให้เขื่อนราพิดาน (Rapidan) ซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนแคมป์ปิงและล่องเรือพังเสียหาย โดยตัวเขื่อนอยู่ในสภาพใกล้จะพังถล่ม ทำให้ทางการเตรียมอพยพประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงออกจากพื้นที่

ผู้ว่ารัฐมินนิโซตา เปิดเผยว่า ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีฝนตกหนัก ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำหลายสายพุ่งสูงขึ้น และคาดว่าจะยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่องจนถึงสุดสัปดาห์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง