รองแบงค์ รักษาการ ผอ.โรงเรียน เมืองลำพูน หายตัวปริศนา 9 วัน ยังไม่ทราบชะตากรรม

รองแบงค์ รักษาการ ผอ.โรงเรียน เมืองลำพูน หายตัวปริศนา 9 วัน ยังไม่ทราบชะตากรรม

View icon 517
วันที่ 25 มิ.ย. 2567 | 13.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รองแบงค์ รักษาการ ผอ.โรงเรียน เมืองลำพูน หายตัวปริศนา 9 วัน ยังไม่ทราบชะตากรรม ขณะที่ พ่อรองแบงค์ เผย ก่อนลูกหายไป ได้เกิดปัญหาเจ้าหน้าที่การเงินคนหนึ่ง ที่นำเอกสารการเบิกเงินงบประมาณของโรงเรียนมาให้เซ็น เบิกเงิน 1 แสน แต่หลังจากเบิกเงินไปแล้ว เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ได้เชิดเงินหนีไป ยังเชื่อลูกหายไปน่าจะหลบไปปฎิบัติธรรม

25 มิถุนายน 2567 ภาพกล้องวงจรปิด จับภาพรถของนายฤชากร ใจสันติ หรือ รองแบงค์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหน่อม รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการ โรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหน่อม ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ที่ได้หายตัวไปอย่างปริศนา ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ รวมกว่า 9 วันแล้ว ซึ่งทางญาติได้มีการแจ้งความคนหาย เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการแกะรอยจากกล้องวงจรปิดหลายจุดในเขตพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

โดยเบื้องต้นได้สรุปไทม์ไลน์ ดังนี้

16 มิ.ย.67
เวลา 08.49 น. กล้องวงจรปิดจับภาพรถได้ออกจากบ้านสันทรายไปโรงเรียน โดยใช้ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ มุ่งหน้าลำพูน
เวลา 10.02 น. กล้องวงจรปิดจับภาพรถได้ ที่ไชยสถาน สารภี ขาเข้าเชียงใหม่
เวลา 12.11 น.นายฤชา ได้แวะเติมน้ำมัน ที่ปั๊ม ปตท.เขตตำบลหนองหนาม อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน
เวลาเย็นไม่กลับบ้าน ญาติจึงโทรตามหา

17 มิ.ย.67
เวลา 08.08 น. ญาติแจ้งความคนหาย และยังโทรหาติด แต่ไม่รับสาย พิกัดสุดท้ายก่อนสัญญาณโทรศัพท์จะดับลง สามารถจับสัญญาณได้ที่บริเวณ ถนนลำพูน-เชียงใหม่ สายใน หมู่ที่ 2 ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน รอยต่อตำบลอุโมงค์ อำเภอเมืองลำพูน กับอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย กล้องวงจรปิดไม่สามารถจับภาพได้จุดไหนอีกเลย

หลังจากนั้นมีผู้แจ้งว่า พบเห็นบริเวณหลังจักรคำคณาทร โซนกู่ช้าง กู่ม้า แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบดูกล้องวงจรปิดแล้วแต่ไม่พบ  หลังจากนั้นไม่ทราบว่าไปทางใด ทางญาติได้ประกาศตามหาในโซเชียล แจ้งว่า ใครมีกล้องหน้ารถหรือผ่านจุดนั้นในช่วงเวลาดังกล่าว กรุณาแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือญาติ
  
วันนี้ (25 มิถุนายน 2567) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามนายเฉลิม ใจสันติ เป็นพ่อของนายฤชา ที่หายตัวไป ซึ่งมีบ้านอยู่เขตตำบลหนองช้างคืน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ซึ่งเป็นพ่อนายฤชา ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ปกติลูกชายเป็นคนดี เหล้าไม่ดื่ม บุหรี่ไม่สูบ เป็นคนในดีมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีกับทุกคน ชอบทำบุญ ตนคิดว่าการหายตัวไปของลูกชายคาดว่าน่าจะเกิดจากความเครียดสะสมปัญหาในที่ทำงาน เท่าที่ทราบเบื้องต้น ปัญหาน่าจะเกิดจากเมื่อหลายเดือนก่อน ได้ย้ายจากโรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหน่อมไปทำงานในตำแหน่ง รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลวัดจามเทวี เขตเทศบาลเมืองลำพูน ชั่วคราวได้เกิดปัญหาเจ้าหน้าที่การเงินคนหนึ่งได้นำเอกสารการเบิกเงินงบประมาณของโรงเรียนเทศบาลวัดจามเทวี มาให้เซ็นต์เพื่อเบิกเงินจำนวนกว่า 1 แสนบาทเศษ แต่หลังจากเบิกเงินไปแล้ว เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ได้เชิดเงินจำนวนแสนกว่าบาทหลบหนีไป เคยเล่าให้คนใกล้ชิดฟังโดยกลัวจะจะต้องถูกดำเนินคดีและหวั่นใจถูกให้ออกจากราชการ ทำให้เกิดความเครียดสะสม

ส่วนตัวตนในฐานะคนเป็นพ่อคิดว่าเงินจำนวนนี้ยังพอมีทางออกที่จะแก้ปัญหาได้ และคิดว่าลูกชายยังมีชีวิตอยู่ หากทราบว่าขอให้กลับมาแก้ปัญหา ส่วนลูกชายจะไปไหนนั้นยังไม่ทราบแต่ตนคาดว่าน่าจะหลบไปปฎิบัติธรรมที่ไหนซักแห่งเพราะลูกชายเป็นคนชอบทำบุญชอบปฎิบัติธรรม