แก๊งคอลฯ หลอกอดีตอาจารย์ สูญ 22.8 ล้านบาท

View icon 352
วันที่ 25 มิ.ย. 2567 | 16.17 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง อายุ 76 ปี ตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซนเตอร์ถูกหลอกให้โอนเงินเกือบ 23 ล้านบาท โดยให้ตั้งนาฬิกาปลุกเพื่อลุกมาโอนเงินตอนเที่ยงคืน

อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัย อายุ 76 ปี เป็นอดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เกษียณราชการมาแล้ว แต่เพียงแค่ชั่วระยะเวลาเพียงแค่ 11 วัน จากวันที่ 2-13 มิถุนายน สูญเงิน 22.8 ล้านบาท เพราะว่าถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอก

แก๊งคอลเซนเตอร์ เริ่มต้นโทรศัพท์มาหลอกว่าถูกนำชื่อไปเปิดเบอร์โทรศัพท์ แล้วนำไปเปิดบัญชีธนาคาร เพื่อนำมารับเงินจากการค้ายาเสพติด พร้อมกับบอกว่า จะให้ ปปง. ตรวจสอบเงิน เมื่ออาจารย์กลัว ก็ให้แอดไลน์ และเริ่มคุยจนรู้ว่ามีทรัพย์สินอะไรบ้าง

อาจารย์มีเงินฝากอยู่ในสหกรณ์ออมทรัพย์ที่เคยเป็นอาจารย์สอนอยู่เกือบ 23 ล้านบาท จึงให้ไปเบิกเงินออกมา ครั้งแรก เบิกเงินจากสหกรณ์ 10 ล้าน เมื่อได้เงินมา ก็ทยอยโอนเงินให้แก๊งคอลเซนเตอร์จนหมด 10 ล้าน ซึ่งแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกให้อาจารย์ตั้งเวลานาฬิกาปลุก เพื่อลุกขึ้นมาโอนเงินตอนเที่ยงคืนด้วย

หลัง 10 ล้านแรกหมด ก็ให้ไปเบิกเงินมาอีก 12.8 ล้านบาท แล้วก็โอนให้แก๊งคอลเซนเตอร์จนหมด รวมการโอนเงินทั้งสิ้น 10 ครั้ง จำนวน 22.8 ล้านบาท โดยโอนเข้า 3 บัญชีธนาคาร

หลังโอนจนหมดแล้ว แก๊งคอลเซ็นเตอร์ยังให้อาจารย์ไปหลอกถามทรัพย์สินอื่น ๆ ของภรรยา แต่ภรรยาไม่บอก และโชคดีที่ชื่อบ้านทั้ง 2 หลัง ก็ไม่ใช่ชื่ออาจารย์ เงินจึงหมดไปเท่านั้นคือ 22.8 ล้านบาท แต่อาจารย์ก็มาคิดได้ว่า มีบัญชีเงินฝากสหกรณ์ออมทรัพย์ฯ เป็นชื่ออาจารย์กับลูกสาว มีเงินอยู่ 5 ล้านบาท จึงจะไปเบิกเงินอีก แต่เจ้าหน้าที่สหกรณ์ไม่ให้เบิกแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง