สาวโพสต์ซื้อบ้านใหม่ รอยร้าวเพียบ ได้รับคำตอบสาเหตุเพราะเปิดประตูแรง

สาวโพสต์ซื้อบ้านใหม่ รอยร้าวเพียบ ได้รับคำตอบสาเหตุเพราะเปิดประตูแรง

View icon 136
วันที่ 25 มิ.ย. 2567 | 18.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สาวโพสต์ขอความเห็น และวิธีแก้ไข หลังบ้านแตกร้าว โทรแจ้งโครงการ Call Center บอก เป็นเพราะ ลูกค้าเปิดประตูบ้านแรงเกินไป

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ขอความคิดเห็น ในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค หลังประสบปัญหาบ้านร้าว โดยเธอระบุข้อความ

ซื้อบ้านของโครงการชั้นนำแห่งหนึ่งย่านรังสิต  ตรวจบ้าน 1 ครั้ง  บ้านไม่เรียบร้อยแต่เซลล์แนะนำให้รีบโอนบ้าน เนื่องจากสิ้นปีจะมีการปรับเปลี่ยนเรื่องดอกเบี้ยบ้านที่เพิ่มขึ้น  และเซลล์ยังบอกอีกว่าการโอนบ้านไม่มีผลใด ๆ กับการตรวจบ้านรอบต่อ ๆ ไป  ทีมวิศวกรยังมีการแก้งานให้จนกว่าลูกค้าจะพอใจจึงจะมีการเซ็นส่งมอบบ้านให้กับทางลูกค้า

ปัญญาที่พบคือ

1.รอยร้าวตามจุดต่าง ๆ ของบ้านหลังการโอนเสร็จเรียบร้อย  ตรวจบ้านทั้งหมด 6-7ครั้ง  ใช้เวลาตรวจ 2 เดือนก็ยังพบปัญหาเรื่องรอยร้าวที่จุดเดิมๆและจุดใหม่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย

2.บริษัทมีการรับประกัน 1 ปี   เราแจ้งซ่อมเรื่องรอยร้าว 2 ครั้ง  ช่างเข้ามาแก้ไขให้โดยการกรีดที่รอยร้าวและเติมอะคริลิกเข้าไป  ไม่เกิน 1 เดือน  รอยร้าวก็เกิดขึ้นที่เดิมอีกและลึกขึ้นเรื่อย ๆ 

3.หมดประกัน 1 ปี  รอยร้าวลึกขึ้นจนน่าตกใจ  เราแจ้งกับทางบริษัทโครงการชั้นนำอยากให้ช่วยมาดูบ้านให้หน่อยว่าเกิดจากสาเหตุอะไร  แก้ไขรอยร้าวแต่ไม่หายกลัวว่าจะเป็นที่โครงสร้างเพราะบ้านเร่งสร้างพร้อมส่งรูปภาพเข้าไปทาง mail เพื่อให้บริษัทโครงการชั้นนำพิจารณา หลังจากส่งเรื่องพิจารณาประมาณ 4 วัน ทำการสิ่งที่ได้รับจาก call center ของบริษัทชั้นนำแห่งหนึ่งตอบกับลูกค้าคือ  ลูกค้าเปิดประตูบ้านแรงเกินไปจนทำให้เกิดรอยร้าวต่าง ๆ ตามในภาพ    

เราแย้งกลับไปว่าเรากลับมานอนบ้านไม่เกิน 4 คืนต่อเดือน เป็นไปไม่ได้ที่รอยร้าวนั้นจะเกิดจากการเปิดประตูบ้านได้เลย  แอบงงคำตอบและผลการพิจารณาของบริษัทโครงการชั้นนำแห่งนี้มาก

ทางผู้โพสต์ จึงได้นำเรื่องนี้มา ขอคำแนะนำในการแก้ไขรอยร้าวนี้

สมาชิกในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ก็ตั้งข้อสงสัยเช่นกันว่า โดยปกติแล้วตัวโครงสร้างบ้านจะรับประกันอยู่ 5 ปี ส่วนงานสถาปัตย์ ส่วนใหญ่จะรับประกันที่ 1 ปี หากดูจากภาพน่าจะเกิดจากการทรุดตัวและเกิดแรงดึงทำให้บ้านเกิดรอยแตกร้าว

บางส่วนบอกว่า หากเหตุผมที่ว่าดประตูแรงจนบ้านร้าว ก็เท่ากับบ้านหลังนี้บอบบาง และ ไม่ปลอดภัยอย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง