บช.ก.ดำเนินคดี ครู โกงงบอาหารกลางวัน

View icon 102
วันที่ 26 มิ.ย. 2567 | 06.36 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - นอกจากที่เราจะเคยเห็นข่าวโรงเรียนรัฐ โกงงบประมาณค่าอาหารกลางวัน โรงเรียนเอกชนก็มีกับเขาด้วยเหมือนกัน งานนี้ต้องใช้ตำรวจ 2 หน่วยงาน เข้าดำเนินคดี เอาผิดคณะผู้บริหารโรงเรียนแบบยกก๊วน

นี่เป็นหนึ่งในภาพหลักฐาน สภาพอาหารกลางวันของเด็กนักเรียนโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่ตำรวจ บก.ปปป. และตำรวจกองปราบฯ นำไปใช้เป็นหลักฐาน ประกอบการเอาผิดกับคณะผู้บริหารโรงเรียนที่เกี่ยวข้อง 4 คน ก่อนจะนำหมายศาลไปพาตัว ผู้อำนวยการโรงเรียน, รองผู้อำนวยการโรงเรียน 2 คน และหัวหน้าฝ่ายบริหารงานงบประมาณ รวม 4 คน ไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ฐานร่วมกันยักยอก และร่วมกันปลอม และใช้เอกสารสิทธิปลอม

คดีนี้สืบเนื่องจากมีบุคลากรในโรงเรียนร้องทุกข์กับสำนักงานการศึกษาเอกชน จังหวัดสงขลา ว่าคณะผู้บริหารทุจริตเงินค่าอาหารกลางวัน มีการยื่นคำร้องขอรับเงินอุดหนุนโครงการเรียนฟรี 15 ปี เป็นค่าอุปกรณ์การเรียน และค่าเครื่องแบบนักเรียน แต่ไม่นำเงินไปมอบให้ผู้ปกครอง

มีการปลอมเอกสารใบเสร็จรับเงิน, ว่าจ้างให้ลูกจ้างเซ็นชื่อลอย โดยไม่มีการระบุข้อความ เพื่อนำไปเขียนจำนวนเงินเกินจริงภายหลัง รวมความเสียหายแล้วเกือบ 2,200,000 บาท แต่จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยังบอกด้วยว่า พยานหลักฐานที่ตรวจสอบเจอ คือย้อนหลังไป 1-2 ปี แต่หากนับเวลาที่คณะผู้บริหารบางราย อยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้ จะพบว่าอยู่มานานกว่า 20 ปี จึงเชื่อว่าอาจมีการทุจริตมานานกว่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง