กพฐ.สั่ง ครูฉาว ออกจากราชการไว้ก่อน

View icon 59
วันที่ 26 มิ.ย. 2567 | 11.02 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - หลังจากที่เมื่อวานตำรวจได้เชิญตัวครูสอนดนตรีที่ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศลูกศิษย์ มานานเกือบ 2 ปี มาสอบปากคำ ก็ไปเจอหลักฐานที่ทำให้ตำรวจต้องดำเนินคดีไปถึง 4 ข้อหา และสั่งให้ครูคนนี้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว

หลังเมื่อช่วงค่ำ ตำรวจได้เชิญตัวครูสอนวิชาดนตรี โรงเรียนชายล้วนแห่งหนึ่ง ไปสอบปากคำที่ สน.ทองหล่อ เพราะมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่าได้ล่วงละเมิดทางเพศลูกศิษย์มานานกว่า 2 ปี ซึ่งก็ใช้เวลาสอบปากคำไปนานกว่า 5 ชั่วโมง

โดยตำรวจได้ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือแล้ว พบหลักฐานคลิปอนาจารเด็กชายจำนวนมาก พนักงานสอบสวนจึงดำเนินคดี 4 ข้อหา คือ พรากผู้เยาว์, กระทำอนาจารเด็ก, ทำร้ายร่างกายผู้อื่น และมีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในครอบครอง ก่อนคุมตัวไปขัง

ด้าน พันตำรวจเอก พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ ระบุผลการสอบสวนผู้ต้องหาเมื่อคืนนี้ ยอมให้การรับสารภาพว่าได้กระทำอนาจารเด็กนักเรียนจริง มีหลักฐานสำคัญก็คือคลิปในโทรศัพท์มือถือมากกว่า 100 คลิป ก่อเหตุในพื้นที่โรงเรียน โดยเฉพาะห้องดนตรี มานานกว่า 1 ปี และมีการใช้ความรุนแรงแต่ไม่ได้ใช้อุปกรณ์กับเด็กนักเรียน ขณะนี้พบเหยื่อเพียง 1 ราย และอยู่ระหว่างการขยายผลการสอบสวน

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ กพฐ. บอกว่า ได้สั่งการให้โรงเรียนต้นสังกัดให้ครูคนดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อน และยังสั่งให้เร่งรัดผลการตรวจสอบ จากเดิม 60 วัน เป็นไม่เกินภายใน 7 วัน แล้วรายงานผลให้ทราบโดยทันที

รองศาสตราจารย์ นายแพทย์สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม และในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านวัยรุ่น กล่าวถึงเส้นกั้นระยะห่างระหว่างครูกับลูกศิษย์ที่เริ่มหายไป เนื่องจากครูบางคนให้ความใกล้ชิดสนิทสนม จนเกินจริยธรรมแห่งวิชาชีพ

เปรียบเทียบกับสมัยก่อน จะเข้าใจกันว่า "ครูรักลูกศิษย์เหมือนลูก" โดยให้ความรัก ความห่วงใย คอยส่งเสริมและผลักดันให้ลูกศิษย์มีอนาคตที่ดี แต่ปัจจุบันกลายเป็น "ครูรักลูกศิษย์ ใกล้ชิดกันเหมือนเพื่อน" นี่จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ต่างฝ่ายต่างไว้เนื้อเชื่อใจ และล้ำเส้นกันเข้ามา รวมถึงสิ่งยั่วยุเยาวชน อย่างสื่อลามกอนาจารที่เข้าถึงง่าย กลายเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดพฤติกรรมไม่เหมาะสม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง