รอบสุดท้าย เลือก สว.ระดับประเทศ

View icon 143
วันที่ 26 มิ.ย. 2567 | 13.51 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - มาได้ครึ่งทางแล้วสำหรับการเลือก สว.ระดับประเทศ และสุดท้ายการเลือกวันนี้ช่วงบ่าย เป็นการเลือกแบบไขว้ใน 20 อาชีพ มาดูบรรยากาศกันต่อที่ อิมแพ็ค ฟอรัม เมืองทองธานี กับคุณปริวัตร บุพศิริ รายงานสดมาให้ได้ชมกัน

การเลือก สว. ระดับประเทศ เข้าสู่รอบสุดท้ายแล้ว รอบนี้คือ รอบไขว้ จับสลากแบ่งสาย 5 กลุ่มอาชีพ 10 อันดับสูงสุด ในแต่ละกลุ่มอาชีพ จะเป็นผู้ได้รับเลือกให้เป็น สมาชิกวุฒิสภา คาดว่าการเลือกรอบสุดท้ายนี้แล้วเสร็จเวลาประมาณ 18.00 น. และทราบผลอย่างไม่เป็นทางการทันที ส่วนผลอย่างเป็นทางการ กกต. จะประกาศในวันที่ 2 กรกฎาคม นี้

ขณะที่ผู้ตกรอบในรอบกลุ่มอาชีพ ก็กลับบ้านได้ และผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรก จะรับประทานอาหารกลางวันภายในคูหา หากผู้เข้ารับการรับเลือกต้องการเข้าห้องน้ำ จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

ส่วนบรรยากาศด้านนอกคูหา มีประชาชนและอาสาสมัครมาร่วมสังเกตการณ์ตลอดทั้งวัน โดยก่อนหน้านี้ กกต. ได้นำกระดานที่ปิดประกาศคะแนนไว้ด้านในห้องลงคะแนน ทางภาคประชาชนได้เรียกร้องให้นำมาไว้ด้านนอก เพื่อให้สื่อมวลชนและประชาชน ได้มีส่วนร่วมในการเลือก สว. ครั้งนี้

ขณะที่สื่อมวลชน เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมพื้นที่ไว้ให้ โดยจะให้เข้าไปบันทึกภาพขณะเลือก สว.เป็นรอบ รอบละ 10-15 นาทีเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง