เกาหลีใต้ยกเลิกเที่ยวบิน หลังบอลลูนขยะเกาหลีเหนือตกกลางรันเวย์

เกาหลีใต้ยกเลิกเที่ยวบิน หลังบอลลูนขยะเกาหลีเหนือตกกลางรันเวย์

View icon 130
วันที่ 26 มิ.ย. 2567 | 15.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บอลลูนขยะจากเกาหลีเหนือลอยไปตกกลางรันเวย์ของสนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เป็นเหตุให้เที่ยวบินต้องหยุดให้บริการนานหลายชั่วโมง นอกจากนี้ยังพบบอลลูนอีกกว่า 100 ในเมืองอื่น ซึ่งมีอึมนุษย์พร้อมพยาธิอยู่ในบอลลูน

วันนี้ (26 มิ.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เที่ยวบินจำนวนมากทั้งขาเข้า-ขาออกในประเทศเกาหลีใต้และระหว่างประเทศถูกยกเลิกการเดินทางเป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมง หลังพบบอลลูน 1 ลูก ลอยมาตกกลางรันเวย์ของสนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ใกล้กับอาคารผู้โดยสาร จนต้องสั่งปิดรันเวย์ดังกล่าว และรันเวย์ใกล้เคียงอีก 3 แห่งชั่วคราว

ขณะที่ข้อมูลจาก “ไฟล์เรดาร์ 24” (FlightRadar24) เผยว่า มีเที่ยวบินบรรทุกสินค้า และเที่ยวบินพาณิชย์ 8 เที่ยว ต้องเปลี่ยนเส้นทางไปลงจอดที่สนามบินในเมืองชองจู และสนามบินบนเกาะเชจูแทน ส่วนอีก 1 เที่ยวบินที่บรรทุกสินค้าจากนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ต้องบินไปลงจอดที่สนามบินหยานไถ มณฑลชานตง ประเทศจีน ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บอลลูนจากเกาหลีเหนือลอยไปตกที่สนามบินอินชอน ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนเกาหลีเหนือประมาณ 40 กิโลเมตร

นอกจากนี้ ทางการเกาหลีใต้ยังเผยว่า พบบอลลูนไม่ต่ำกว่า 100 ลูก ในกรุงโซลและที่จังหวัดคยองกี นอกจากนี้ยังพบ “พยาธิ” หลายชนิดจากอุจจาระของมนุษย์ในบอลลูนด้วย ซึ่งกระทรวงการรวมชาติของเกาหลีใต้ยืนยันว่าโอกาสติดเชื้อโรคจากสิ่งปฏิกูลเหล่านี้อยู่ในระดับต่ำ